01/06/2012 11:32 GMT+7

Thu giữ 7,2 tấn phân bón bất hợp pháp

       XUÂN VINH
       XUÂN VINH

TTO - Sáng 1-6, Đội quản lý thị trường số 6 thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định đã lập biên bản vi phạm gần 7,2 tấn phân bón mang nhãn hiệu các loại, do đội phát hiện và tạm giữ trước đó.

IExTiTbE.jpgPhóng to

Số phân bón đang được tạm giữ tại kho hàng Đội quản lý thị trường số 6

Bà Nguyễn Thị Hoa, đội trưởng Đội quản lý thị trường số 6, cho biết khoảng 16g30 ngày 31-5, đội đã phối hợp cùng Đội cảnh sát kinh tế Công an huyện Tuy Phước kiểm tra và phát hiện tại cửa hàng mua bán các mặt hàng phân bón do bà Đinh Thị Thu (40 tuổi, ở thôn Ngọc Thạnh 2, xã Phước An, huyện Tuy Phước) làm chủ có 139 bao phân bón loại 50 kg/bao mang các nhãn hiệu (phân Urea Indonesia: 34 bao, Prilled Urea 8 bao, Urea Prc 92 bao và Kali Canada 5 bao).

Trong đó có 97 bao đã bốc lên xe tải do tài xế Đoàn Ngọc Nhân (ở phường Trần Quang Diệu, TP Quy Nhơn) điều khiển, đậu trước cửa hàng bà Thu và đang chuẩn bị chở đi tiêu thụ.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra phát hiện trong nhà và dưới tầng hầm của cửa hàng này còn khoảng 136kg phân bón loại rời (đã bỏ vào bao nhưng chưa may miệng bao) cùng một số dụng cụ.

Tại thời điểm kiểm tra bà Đinh Thị Thu không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng phân bón nói trên.

Theo lời khai ban đầu của bà Đinh Thị Thu với các cơ quan chức năng, cách đây khoảng nửa tháng bà đã mua số phân bón này tại một con tàu đang neo đậu ở cảng Quy Nhơn với giá 9.500 đồng/kg và không có hóa đơn chứng từ .

“Hiện chúng tôi đã ra quyết định tạm giữ lô hàng để xử lý theo quy định của pháp luật” - bà Nguyễn Thị Hoa nói.

       XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên