12/05/2008 08:12 GMT+7

Thu giữ 360.000 tấn than lậu tại Quảng Ninh

M.Q.
M.Q.

TT - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện 360.000 tấn than không rõ nguồn gốc tại khu vực cảng KM6, thị xã Cẩm Phả. Số than này có giá trị khoảng 120 tỉ đồng của Công ty TNHH Hải Đăng, trong đó có than cục là than thành phẩm cao cấp, có giá trị lớn.

Làm việc với đoàn kiểm tra, Công ty TNHH Hải Đăng giải trình đây là số than nằm trong số 900.000 tấn than được khai thác theo giấy phép của UBND tỉnh cho khai thác tại các vườn rừng trên địa bàn xã Quang Hanh (thị xã Cẩm Phả) và tận thu từ bãi than thuộc ranh giới mỏ của Công ty than Đèo Nai. Tuy nhiên, theo giấy phép của UBND tỉnh, việc khai thác từ vườn rừng Quang Hanh chỉ được thực hiện vào thời điểm năm 2004-2005 với tổng số lượng 600.000 tấn. Số lượng than tận thu (mót than) cũng không thể lên đến 300.000 tấn và hầu như toàn bộ số than công ty khai thác đã được bán hết từ lâu.

Liên quan đến việc xử lý 104 chuyến tàu chở than trái phép bị bắt giữ vào tháng tư, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố sáu vụ án với các hành vi làm giả giấy tờ, buôn lậu. Theo đó, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam Bùi Huy Thuật (giám đốc Công ty TNHH vận tải Vương Linh), Phạm Văn Trường (Công ty cổ phần An Bình, có trụ sở tại Hải Phòng), Vũ Thị Túc (trú tại Yên Hưng, Quảng Ninh) và một đối tượng tên Trần Thị Thủy.

Cơ quan điều tra cũng xác minh hai tàu QN5618 và NĐ1239 chở gần 2.000 tấn than được phó chỉ huy trưởng biên phòng Quảng Ninh Phạm Tiệp ký cho phép vận chuyển than ra đảo Vĩnh Thực bán cho nhân dân sử dụng. Tuy nhiên, kết quả điều tra ban đầu cho thấy các tàu này đã không bán cho dân như mục đích xuất hàng theo hóa đơn.

M.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên