14/06/2013 08:51 GMT+7

Thủ đoạn tội phạm ngân hàng ngày càng tinh vi

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Tại hội nghị về tình hình tội phạm trong lĩnh vực tín dụng - ngân hàng do Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức ngày 13-6, ông Hoàng Thanh Tùng, phó chánh án TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khuyến cáo trong 2-3 năm trở lại đây, những vụ án lớn có liên quan đến ngân hàng, các vụ tranh chấp hợp đồng tín dụng đã tăng mạnh so với trước đây.

Theo ông Tùng, các bị cáo phạm tội trong lĩnh vực này rất tinh vi, do đó đòi hỏi đội ngũ điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán phải am hiểu tường tận về ngân hàng.

Ông Phạm Hữu Dương, trưởng phòng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra và kiểm sát xét xử sơ thẩm hình sự về án kinh tế, chức vụ và tham nhũng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho rằng tội phạm trong lĩnh vực tín dụng - ngân hàng đã ở mức báo động. Nguyên nhân chủ yếu là do cán bộ ngân hàng đã sử dụng các doanh nghiệp “sân sau” để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của ngân hàng và Nhà nước. Một số ngân hàng đã bộc lộ những sai phạm, sơ hở như đảo nợ, cho vay không đúng đối tượng, làm trái, lợi dụng chức vụ quyền hạn, tham nhũng... Ông Dương nêu ra tám thủ đoạn của các đối tượng vi phạm là cán bộ ngân hàng như: lập hồ sơ vay vốn giả, giả chữ ký, lợi dụng việc rút tiền, chuyển tiền qua ngân hàng bằng chứng minh nhân dân, đem tài sản thế chấp của khách hàng ra thế chấp bên ngoài, làm giả sổ tiết kiệm, tẩy xóa, sửa số dư trên sổ tiết kiệm...

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên