09/03/2013 06:43 GMT+7

Thứ ba 12-3, Hồng y đoàn bước vào bầu tân giáo hoàng

CHU YÊN
CHU YÊN

TTO - Sau cuộc họp của 115 Hồng y, rạng sáng 9-3 Vatican cho biết ngày thứ ba 12-3, Hồng y đoàn sẽ bắt đầu bầu ra tân giáo hoàng.

mSWC76vD.jpgPhóng to
Hồng y đoàn bên trong nhà nguyện Sistine - Ảnh: Getty Images

Theo luật, Hồng y đoàn bỏ phiếu kín và hồng y nào được hơn 2/3 số phiếu sẽ trở thành giáo hoàng. Theo đánh giá chung, chưa có hồng y nào tỏ ra vượt trội.

Hiện công việc chuẩn bị đang diễn ra ráo riết tại nhà nguyện Sistine, nơi sẽ diễn ra cuộc bỏ phiếu của Hồng y đoàn. Hai ống khói đang được gắn vào nhà nguyện. Nếu khói trắng tỏa ra từ ống khói, Vatican sẽ có giáo hoàng mới.

Kể từ thứ ba 5-3 vừa qua, nhà nguyện Sistine đã đóng cửa với khách du lịch. Xung quanh nhà nguyện, Vatican cũng đã dựng lên tường điện từ để cắt hết sóng điện thoại cũng như các thiết bị thu phát tín hiệu khác nhằm cắt đứt hoàn toàn liên lạc với thế giới bên ngoài trong suốt thời gian bầu ra giáo hoàng.

Sắp tới các hồng y sẽ bốc thăm chọn phòng tại khách sạn Casa Santa Marta, nằm bên trong Vatican, nơi họ sẽ ở trong suốt thời gian bầu giáo hoàng. Khách sạn Casa Santa Marta cũng đã dành sẵn một phòng suite để tân giáo hoàng ở tạm ngay khi sau nhậm chức trước khi chuyển vào nơi ở chính thức.

Năm 2005, Hồng y đoàn chỉ mất 3 ngày để bầu ra giáo hoàng mới, với chiến thắng thuộc về Hồng y Joseph Ratzinger, trở thành Giáo hoàng Benedict XVI.

(Theo BBC News, CNN)

CHU YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên