06/06/2010 15:47 GMT+7

Thông xe quốc lộ 91B qua Cần Thơ

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ngày 6-6, Bộ Giao thông vận tải và UBND TP Cần Thơ đã tổ chức lễ thông xe tuyến quốc lộ 91B dài gần 16km nối quốc lộ 91 với quốc lộ 1A và tuyến đường Nam Sông Hậu với tổng vốn đầu tư hơn 455 tỉ đồng sau 15 năm thi công.

aBLYPio5.jpgPhóng to
Sơ đồ quốc lộ 91B

Như vậy, sau khi thông xe, các phương tiện vận tải từ An Giang, Kiên Giang lưu thông theo quốc lộ 91 sẽ không phải qua trung tâm TP Cần Thơ để về các tỉnh, mà sẽ rẽ vào quốc lộ 91B tại một giao lộ cách nội ô Cần Thơ 14km để ra quốc lộ 1A qua cầu Cần Thơ về các tỉnh phía bắc, hoặc theo tuyến đường Nam Sông Hậu và quốc lộ 1A về Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang.

Ông Nguyễn Hữu Lộc - giám đốc Ban quản lí dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ (chủ đầu tư) - cho biết việc kết nối trên không chỉ giúp giảm lượng xe vào nội ô TP Cần Thơ hiện quá tải mà còn giảm bớt áp lực cho tuyến quốc lộ 1A về các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau do tuyến đường này đang sửa chữa, nâng cấp.

Theo ông Lộc, dự án này được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư xây dựng từ năm 1995, tuy nhiên qua nhiều lần điều chỉnh và chuyển đổi chủ đầu tư cho đến nay dự án mới thông xe. Ông Lộc hứa sẽ tập trung chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thành dứt điểm các hạng mục còn lại để sớm bàn giao cho đơn vị quản lí khai thác.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên