Nhịp dầm đầu tiên được ráp vào trụ cầu nằm tại khoang thông thuyền số 1, phía bên bờ xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa - Ảnh: ĐỨC TRONG |
Công nhân kéo các ray lên lắp vào nhịp cầu cuối cùng - Ảnh: A LỘC |
Chiều 24-6, hàng trăm công nhân vẫn dầm mưa, khẩn trương hoàn thành các công đoạn cuối cùng và đã lắp xong 3 nhịp cầu Ghềnh mới.
Tại hiện trường, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đới Sỹ Hưng, phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN, cho biết đến 17g30 cùng ngày, công tác xây dựng khôi phục, xây lại cầu Ghềnh cơ bản đúng tiến độ.
Các nhịp cầu đã được lắp xong và công nhân đang tiến hành lắp đạt tà vẹt, ray, các phụ kiện trên mặt cầu, kết nối các mối ray lại với nhau. Hiện các mũi thi công tiếp tục lắp đặt lan can cho đường thô sơ, rút các công trình trụ tạm, hoàn chỉnh mặt bằng.
“Khi các mối ray cuối cùng được kết nối sẽ cho chạy tàu kiểm tra, thử tải, tiến hành nghiệm thu. Khả năng đêm nay tàu có thể qua cầu Ghềnh được” - ông Hưng nói.
Trước đó, Tổng công ty Đường sắt VN đã có công điện về việc tổ chức chạy đoàn tàu kiểm tra cầu Ghềnh đến các đơn vị liên quan. Theo đó, việc chạy tàu kiểm tra cầu Ghềnh sẽ được tổ chức vào ngày 24-6.
Tàu kiểm tra bắt đầu từ ga Dĩ An (Bình Dương) qua cầu Ghềnh đến hết cầu Đồng Nai Lớn. Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn phụ trách bố trí 4 toa xe hàng 4 trục có tổng trọng tải 48 tấn/toa xe (đảm bảo 12 tấn/trục toa xe), đảm bảo đủ tiêu chuẩn kỹ thuật.
Còn Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn bố trí trưởng tàu phục vụ kiểm tra và có trách nhiệm thực hiện yêu cầu của hội đồng thử tải.
Nhịp thép thứ 3 cầu Ghềnh mới ở phía bờ P.Bửu Hòa (TP Biên Hòa) đã lắp xong vào trưa 24-6 để chuẩn bị chạy thử tải trước khi đưa vào sử dụng - Ảnh: H.M. |
Công nhân lắp đặt các phụ kiện để lắp đường ray trên cầu Ghềnh mới - Ảnh: A LỘC |
Sau khi thông xe, các đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại của cầu như phần đường cho người đi bộ, các hầm chui, đường ngang kết nối hai đầu cầu.
Dự kiến khánh thành toàn bộ công trình khôi phục cầu Ghềnh vào ngày 2-7.
Trước đó, trưa 20-3, một sà lan đã tông sập cầu Ghềnh khiến đường sắt, đường bộ qua cầu bị tê liệt.
Để khôi phục nhanh cầu Ghềnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý đầu tư công trình xây dựng khôi phục cây cầu này khẩn cấp với kinh phí dự kiến 298,5 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2016 .
Sau khi thông cầu Ghềnh, ĐSVN sẽ tổ chức chạy 10 đôi tàu khách, trong đó có 5 đôi tàu khách Bắc - Nam (Hà Nội - Sài Gòn) và ngược lại gồm: SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8, TN1/2, ); 1 đôi tàu Sài Gòn - Vinh - Sài Gòn (SE21/22), 1 đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi - Sài Gòn (SE25/26), 2 đôi tàu Sài Gòn - Nha Trang - Sài Gòn (SNT1/2, SNT5/6) và 1 đôi tàu Sài Gòn - Phan Thiết - Sài Gòn (SPT1/2).
ĐSVN cũng sẽ tổ chức chạy 5 đôi tàu hàng Giáp Bát - Sóng thần, Yên Viên - Sóng Thần và ngược lại.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận