02/09/2012 20:03 GMT+7

"Thông nòng", Arsenal bắn sập pháo đài Anfield

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Tối 2-9, những họng súng của Arsenal đã thông nòng trở lại sau hai trận liên tiếp tịt ngòi. Và Liverpool đã trở thành nạn nhân của Arsenal khi bị thua 0-2 ngay tại thánh địa Anfield trong trận cầu tâm điểm của vòng 3.

TTO - Tối 2-9, những họng súng của Arsenal đã thông nòng trở lại sau hai trận liên tiếp tịt ngòi. Và Liverpool đã trở thành nạn nhân của Arsenal khi bị thua 0-2 ngay tại thánh địa Anfield trong trận cầu tâm điểm của vòng 3.

Trận Liverpool thua Arsenal 0-2

Với quyết tâm giành trận thắng đầu tiên ở mùa giải mới, HLV Brendan Rogers đã chỉ các các học trò của mình dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Lối chơi tấn công phủ đầu của Liverpool đã gây bất ngờ cho Arsenal, từ đó giúp họ có được một thế trận thuận lợi.

Trận này, tân binh đến từ Real Madrid, Nuri Sahin được xếp đá chính ngay từ đầu và anh đã thi đấu khá tốt. Lối chơi kỹ thuật của tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp những pha lên bóng của quỷ đỏ mềm mại hơn. Tuy nhiên, do chưa đạt được phong độ tốt nhất và cũng chưa hiểu rõ từng bước chạy của các đồng đội mới nên Sahin chưa có nhiều đường chuyền thuận lợi cho các đồng đội ở phía trên.

Trước một Liverpool hừng hực khí thế, Arsenal chủ động lui về phòng ngự và chờ đợi. Rồi cơ hội đã đến với họ ở phút 31 khi Gerrard chuyền bóng bất cẩn để hậu vệ Arsenal cướp được tổ chức phản công. Podolski chuyền bóng nhanh cho Cazorla.

Tuyển thủ Tây Ban Nha đi bóng một lèo xuống sát vòng cấm rồi thực hiện pha tỉa bóng thông minh cho Podolski đang băng xuống rất nhanh. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo này tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Reina, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua càng khiến Liverpool tấn công điên cuồng hơn. Nhưng như đã nói ở đầu, dù tấn công nhiều nhưng những pha bóng của Liverpool lại thiếu tính đột biến và những đường chuyển hiểm từ tuyến sau. Vì thế, dù ép sân nhưng Liverpool vẫn không tài nào áp sát được khung thành thủ môn Mannone.

Phải đến phút 38, Liverpool mới có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Arsenal sau nỗ lực của Sterling. Nhưng may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Rogers khi pha dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp của Sterling lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Không những bị cột dọc từ chối bàn thắng, Liverpool còn bị ảnh hưởng bởi những tiếng còi thiếu chính xác của trọng tài Howard Webb. Trong các phút 40, 51, Sterling và Suarez đã lần lượt bị Mertesacker phạm lỗi trong vòng cấm trong những tình huống có thể ghi bàn. Nhưng cả hai lần, trọng tài Webb đều lầm ngơ khiến các CĐV chủ nhà vô cùng tức giận.

Ở phần sân đối diện, Arsenal vẫn thi đấu rất hay, đặc biệt là ở những tình huống phản công. Phút 41, Giroud có cơ hội rất tốt để nới rộng tỉ số cho Arsenal sau đường thông minh của Diaby. Trong tư thế không người kèm và chỉ cách khung thành chưa đến 10m, Vua phá lưới Ligue I (Pháp) mùa giải vừa qua lại vụng về sút bóng ra ngoài.

Dù Giroud đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi nhưng trước hàng ngự lỏng lẻo của đội chủ nhà, Arsenal cũng đã có được bàn thắng thứ hai. Phút 68, có bóng ở trung lộ, Cazorla di chuyển ra cánh trái phối hợp với Podolski rồi thoát xuống đón đường chuyền nhanh của tiền đạo này. Sau một nhịp đẩy bóng, Cazorla tung cú dứt điểm sấm sét từ góc hẹp, bóng xuyên qua nách thủ thành Reina vào lưới, nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal.

Những phút còn lại của trận đấu, Liverpool dồn toàn lực lên tấn công để tìm bàn thắng danh dự và họ cũng đã có ba cơ hội. Nhưng cả hai pha dứt điểm của Shelvey (85', 89') và Suarez (87') đều không đủ độ khó để đánh bại được thủ thành Mannone chơi xuất sắc.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, Liverpool cuối đầu rời sân trong tiếng la ó của khán giả nhà.

Còn đối với Arsenal, sau ba tuần chờ đợi, cuối cùng họ cũng đã được niềm vui chiến thắng. Một chiến thắng thuyết phục, giúp người hâm mộ quên đi Van Persie và đồng thời cũng xua tan đi những u ám đang bao phủ trên đầu thầy trò HLV Wenger sau hai trận liên tiếp không biết ghi bàn. 

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên