08/07/2011 17:59 GMT+7

Thông minh + kết nối: xu thế phát triển nhà ở và đô thị

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Sáng 8-7, Bộ Xây dựng, Bộ Thông tin - truyền thông và Công ty Cisco tổ chức Hội thảo "Thông minh + kết nối - Xu thế phát triển nhà ở và đô thị” tại TP.HCM nhằm thảo luận về tầm nhìn và cơ hội phát triển đô thị bền vững tại Việt Nam.

BZtcFMK1.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội thảo

"Cộng đồng Thông minh + Kết nối" thường được gọi là giải pháp S + CC, là sáng kiến toàn cầu của Cisco từ năm 2009, sử dụng hệ thống mạng như là nền tảng để biến đổi các cộng đồng cơ học thành các cộng đồng được kết nối nhằm hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội và môi trường một cách bền vững.

Giải pháp sử dụng năng lực mạng thông minh để kết nối cùng một lúc con người, dịch vụ, các tài sản công và thông tin vào trong cùng một giải pháp đơn lan rộng.

Ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cho biết: “Theo dự đoán, đến năm 2040, tốc độ phát triển đô thị tại Việt Nam sẽ đạt mốc 50%, tổng diện tích đô thị sẽ tăng gấp 4 lần so với năm 2020 và 10 lần so với hiện nay, theo đó sẽ có thêm khoảng 20 triệu người Việt Nam chuyển đến sống tại các thành phố. Đây là một thách thức lớn lao nhưng cũng mở ra cơ hội quý giá cho Việt Nam trong việc xây dựng các thành phố phát triển bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường theo đúng chiến lược phát triển kinh tế xã hội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.”

Hội thảo đã nhận được sự chú ý quan tâm của đông đảo các đơn vị, các cơ quan ban, ngành từ trung ương đến địa phương, các nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin trong nước v à quốc tế, các công ty phát triển bất động sản, các đơn vị tư vấn, quy hoạch đô thị, các nhà đầu tư và các nhà quản lý.

oQ51zuZZ.jpgPhóng to
Khu triển lãm giải pháp công nghệ tại hội thảo
THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên