17/07/2024 18:51 GMT+7

Thông cầu Bến Rừng gần 2.000 tỉ kết nối Hải Phòng - Quảng Ninh

Chiều 17-7, cầu Bến Rừng kết nối Hải Phòng - Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỉ đồng chính thức thông xe kỹ thuật.

Ngày 17-7, cầu Bến Rừng kết nối Hải Phòng với Quảng Ninh chính thức thông xe kỹ thuật sau 24 tháng xây dựng - Ảnh: T.THẮNG

Ngày 17-7, cầu Bến Rừng kết nối Hải Phòng với Quảng Ninh chính thức thông xe kỹ thuật sau 24 tháng xây dựng - Ảnh: T.THẮNG

Dự buổi lễ thông cầu Bến Rừng có Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng lãnh đạo bộ, ngành trung ương và TP Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh.

Cầu Bến Rừng bắc qua sông Đá Bạch, kết nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng với thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, được khởi công từ tháng 5-2022 và hoàn thành, thử tải từ tháng 5-2024.

Cầu Bến Rừng là công trình giao thông cấp đặc biệt với tổng vốn đầu tư 1.941 tỉ đồng, có kết cấu vĩnh cửu với chiều dài đạt 1.865m, bao gồm ba trụ chính vượt sông được thiết kế hình chữ V (Victory - chiến thắng) biểu trưng cho ba lần chiến thắng giặc ngoại xâm trên sông Bạch Đằng.

Khi đưa vào sử dụng, cây cầu sẽ thay thế cho phà Bến Rừng, giúp người dân Hải Phòng và Quảng Ninh đi lại thuận tiện, tạo động lực mới cho liên kết vùng, thúc đẩy kinh tế.

Mặt cầu có bề rộng 21,5m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, vận tốc thiết kế cầu chính đạt 80km/h. Đường dẫn cầu phía Hải Phòng được hoàn thành từ tháng 5-2024, kết nối với quốc lộ 10 và huyện Thủy Nguyên.

Tuy nhiên, dự án đường dẫn cầu Bến Rừng dài 2,2km có tổng vốn đầu tư khoảng 360 tỉ đồng, qua xã Hiệp Hòa và xã Sông Khoai của thị xã Quảng Yên do tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư bị chậm tiến độ vì thời tiết không thuận lợi, phải xử lý nền đất yếu.

Ông Nguyễn Văn Tùng - chủ tịch UBND TP Hải Phòng - nhấn mạnh cầu Bến Rừng được đưa vào sử dụng là kết quả quan trọng thực hiện biên bản hợp tác giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh và Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Công trình này sẽ nâng cao năng lực giao thông của cả hai địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng, tiếp tục cùng với Hà Nội tạo thành cực tăng trưởng quan trọng của phía Bắc và cả nước.

Công trình giúp người dân huyện Thủy Nguyên và thị xã Quảng Yên qua lại nhanh chóng, không phải chờ phà mất 30 - 60 phút, hoặc phải đi 40km sang quốc lộ 18 rồi vòng ra quốc lộ 10 như trước.

9/10 trụ cầu Rạch Đỉa ở Nhà Bè đã hiện rõ, dự kiến thông xe trong năm 20249/10 trụ cầu Rạch Đỉa ở Nhà Bè đã hiện rõ, dự kiến thông xe trong năm 2024

Hiện tại dự án xây mới cầu Rạch Đỉa (cửa ngõ phía Nam TP.HCM) đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến thông xe vào cuối năm 2024.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên