20/06/2005 10:16 GMT+7

"Thời xa vắng" đoạt giải tại LPH quốc tế Thượng Hải

THẾ MINH (Theo SIFF)
THẾ MINH (Theo SIFF)

TTO - Bộ phim Thời xa vắng của đạo diễn Hồ Quang Minh đã được nhận giải thưởng Kim tước dành cho Âm nhạc xuất sắc nhất (nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc) tại LHP quốc tế Thượng Hải lần thứ 11.

V9M6WavQ.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Thời xa vắng
TTO - Bộ phim Thời xa vắng của đạo diễn Hồ Quang Minh đã được nhận giải thưởng Kim tước dành cho Âm nhạc xuất sắc nhất (nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc) tại LHP quốc tế Thượng Hải lần thứ 11.

Trong phần nhận xét về âm nhạc của phim Thời xa vắng, ban giám khảo bình luận: “Âm nhạc trong một bộ phim cũng giống như màu sắc được hoạ sĩ đặt vào một bức tranh. Phần âm nhạc trong bộ phim này rất ấn tượng và chạm được đến tâm hồn của người xem, hoàn toàn phù hợp với số phận của những nhân vật chính trong phim”.

Đây là một trong những giải thưởng chính thức của LHP quốc tế Thượng Hải.

W1mAcgao.jpgPhóng to
Triệu Vy nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất
Giải Kim tước dành cho Phim xuất sắc nhất thuộc về The Village Album của đạo diễn Mitsuhiro Mihara (Nhật Bản). Bộ phim này còn đoạt được thêm giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Tatsuya Fuji.

Nữ diễn viên Triệu Vy giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong phim A Time To Love của đạo diễn Hoắc Kiến Khởi. Phim này được xem như một câu chuyện tình Romeo- Juliet của phương Đông với chuyện tình của đôi bạn thanh mai trúc mã bị ngăn cản bởi thù hận giữa hai gia đình. Bạn diễn của Triệu Vy trong phim này là nam diễn viên Lục Nghị.

Giải Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho đạo diễn Đan Mạch Rumle Hammerich với bộ phim Young Andersen.

Giải thưởng của Ban giám khảo và giải Kịch bản xuất sắc thuộc về bộ phim Gimme Kudos của đạo diễn Trung Quốc Huỳnh Kiến Tân.

oR5uMoix.jpgPhóng to
Nam diễn viên Brendan Franser trao giải cho đạo diễn Levie Hardigan
Nhà quay phim New Zealand Brad M. Gann nhận được giải Quay phim xuất sắc với bộ phim In My Father’s Den.

Ngoài giải thưởng Kim Tước, ban giám khảo LHP quốc tế Thượng Hải cũng trao giải thưởng dành cho các đạo diễn trẻ châu Á.

Kết quả, giải Phim xuất sắc nhất thuộc về bộ phim The Rainmaker của đạo diễn Indonesia Levie Hardigan. Giải Đạo diễn xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Iran Hassan Yektapanah với bộ phim Story Undone. Mỗi giải thưởng trị giá 150.000 đồng nhân dân tệ.

THẾ MINH (Theo SIFF)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên