22/03/2011 07:36 GMT+7

Thời tiết 7 ngày: Rét trở lại

LÊ THỊ XUÂN LAN
LÊ THỊ XUÂN LAN

TT - Sau đợt rét bất thường vừa qua, thời tiết miền Bắc, miền Trung chỉ vừa ấm lên đôi ba ngày thì từ thứ ba trở đi sẽ có một đợt không khí lạnh khác từ lục địa Trung Quốc tràn về với cường độ khá mạnh nên miền Bắc và các tỉnh miền Trung (phía bắc đèo Hải Vân) trời rét trở lại với nhiệt độ giảm mạnh.

Read this on Tuoitrenews.vn

Trong nửa đầu tuần, thời tiết miền Nam trời ít mây nên ba ngày tiếp tục nắng nóng và khô hạn, độ ẩm giảm chỉ còn 50-60%. Các tỉnh miền Đông và TP.HCM có nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C, có nơi xấp xỉ 37 độ C, khu vực ĐBSCL 33-35 độ C.

Sau đó do không khí lạnh khuếch tán xuống kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông từ biển vào, có thể xuất hiện mưa rào cục bộ vài nơi, chưa có khả năng xảy ra trên diện rộng và chỉ tập trung chủ yếu ở bắc miền Đông và vùng ven biển ĐBSCL, cần đề phòng dông đầu mùa có thể kèm theo sấm sét, lốc xoáy khá nguy hiểm.

Đợt không khí lạnh này chỉ kéo dài 2-3 ngày rồi suy yếu nhanh. Không khí lạnh sẽ gây ra đợt gió mùa đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8 trên các vùng biển trong những ngày giữa tuần.

Trong nửa đầu tuần, mực nước các sông Nam bộ đạt đỉnh triều cường và ở mức cao. Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, đỉnh triều tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn ngày thứ hai (21-3) là lớn nhất: 1,45m lúc 5g30, 1,38m lúc 19g. Thứ ba (22-3) là 1,43m lúc 6g và 1,34m lúc 20g, sau đó sẽ giảm dần.

Như vậy, triều cường sẽ làm xâm nhập mặn vào các vùng cửa sông tăng mạnh trong tuần, tình hình khô hạn và thiếu nước ngọt ngày càng gay gắt hơn, không chỉ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp mà còn ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của người dân, nhất là trong lúc tình trạng thiếu điện đang diễn ra khá nghiêm trọng.

LÊ THỊ XUÂN LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên