13/02/2017 09:16 GMT+7

Thời gian trên tóc thầy...

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - “Ở sân trường, thầy Xuân Tùng dạy văn đang chỉ bài cho bốn em học sinh lớp 6. Giờ ra chơi, các em tìm mãi mới gặp thầy. Tuy đã đến giờ vào lớp, thầy vẫn nán lại chỉ nhanh cho các em vài câu hỏi khó.

Thời gian trên tóc thầy, tác giả: Thân Vũ Tùng
Thời gian trên tóc thầy, tác giả: Thân Vũ Tùng

Tình cờ, tôi chụp nhanh vài tấm ảnh làm kỷ niệm, xem như là “dấu ấn thời gian” gửi tặng thầy Xuân Tùng. Năm học 2016-2017 là năm dạy học cuối cùng của thầy Tùng trước khi về hưu vào năm sau” - tác giả Thân Vũ Tùng kể về tác phẩm Thời gian trên tóc thầy của mình khi gửi ảnh đến hội thi sáng tác ảnh “Dấu ấn thời gian”.

Còn tác giả Trần Minh Trí gửi đến hội thi chùm ảnh chủ đề “Lớp học tình thương” với câu chuyện: “Vào chủ nhật, tôi cùng nhóm bạn tham gia lớp học tình thương dành cho trẻ em nghèo. Chúng tôi đã cùng gói những chú gấu bông thành những món quà, vui đùa và tổ chức những trò chơi vui nhộn cho các em.

Cả nhóm đã rất vất vả. Nhưng khi thấy những nụ cười rạng rỡ trên môi của các bé thì sự mệt mỏi như dần tan biến. Chúng tôi sẽ nhớ mãi những nụ cười và khoảnh khắc vui vẻ ấy cùng các bé”.

Một ảnh trong chùm ảnh “Lớp học tình thương” của tác giả Trần Minh Trí
Một ảnh trong chùm ảnh “Lớp học tình thương” của tác giả Trần Minh Trí

“Dấu ấn thời gian” là hội thi ảnh do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức. Cuộc thi tiếp tục nhận ảnh dự thi của giáo viên, học sinh.

Đối với giáo viên, hạn chót nộp tác phẩm dự thi đến hết ngày 12-3-2017. Với học sinh, cuộc thi được tiến hành qua hai vòng. Vòng 1 (đến hết ngày 19-2-2017) và vòng 2 (dành cho những học sinh có tác phẩm được chọn ở vòng 1) với chương trình thực tế, sáng tạo ngoài nhà trường trong ngày 12-3-2017.

Mời truy cập website dauanthoigian.tuoitre.vn để xem và gửi ảnh dự thi. Ngoài ra, tác giả cũng có thể gửi ảnh dự thi qua email dauanthoigian@tuoitre.com.vn. Tác giả gửi ảnh dự thi vui lòng để lại số điện thoại để ban tổ chức liên lạc khi cần thiết. Ảnh được chọn đăng sẽ được báo Tuổi Trẻ trả nhuận bút.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên