05/05/2010 10:29 GMT+7

Thoát chết nhờ cục máu đông

VÕ VĂN TẠO
VÕ VĂN TẠO

TTO - Sản phụ Nguyễn Thị Hòa ở Nha Trang vừa may mắn được cứu sống sau khi bị đâm xuyên tim.

Okfxau4x.jpgPhóng to
Bác sĩ Vũ Duy Trinh thăm mẹ con chị Hòa tại giường bệnh

Trước đó, khoảng 16g ngày 19-4, trong một vụ tranh cãi nợ nần, chị Hòa, 20 tuổi, trú đường Tân Hải, Vĩnh Trường, Nha Trang, Khánh Hòa, bị dao đâm xuyên ngực. Lúc 23g cùng ngày, người mẹ có con 10 tháng tuổi này được nhập viện cấp cứu tại Viện Quân y 87 với chẩn đoán “vết thương thấu phổi trái - tràn máu ngoài màng tim do dao đâm” và truyền tới 13 đơn vị máu, đặt dẫn lưu phổi, tình trạng mỗi lúc mỗi xấu.

Đến 23g30 ngày 21-4, chị được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng mạch bằng 0, huyết áp bằng 0. Ca mổ cấp cứu kéo dài 2 giờ. Kíp mổ lấy màng tim để vá lỗ thủng ở tâm thất trái (dài 1cm, rộng 0,5cm). Trước khi mổ, ít ai dám nghĩ chị Hòa qua khỏi.

Nhưng đến chiều 4-5, sức khỏe chị Hòa đã bình phục và chị sắp ra viện.

Bác sĩ Vũ Duy Trinh, trưởng khoa khám Bệnh viện Khánh Hòa - người trực tiếp mổ vá tim cho chị Hòa, cho biết khi mổ lồng ngực, mọi người nhìn thấy vết thủng tim được cục máu đông bịt kín. Gắp cục máu này ra, máu từ tâm thất tràn theo. Chính cục máu đông đã ngăn xuất huyết tim ồ ạt. Đây là ca sống sót đặc biệt hiếm và cực kỳ may mắn với người bị đâm xuyên tim.

VÕ VĂN TẠO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên