25/03/2013 07:16 GMT+7

Thỏ thẻ Bác sĩ

Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI
Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI

TTC - Em 15 tuổi, đã thủ dâm 3 năm, mỗi tuần 3 lần. Em rất lo sẽ ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản sau này. Liệu bây giờ em ngưng thì có ổn không? Hùng… (Tây Ninh)

* Em năm nay 15 tuổi, cho e hỏi 1 tuần thủ dâm khoảng bao nhiêu lần là tốt, ở tuổi em thủ dâm nhiều sẽ nguy hại về sao như thế nào? ti.2k…@g.com

- Thủ dâm chỉ dùng để “giải tỏa khi gay cấn”, chừng 10 ngày một lần là được. 15 tuổi mà mỗi tuần “tự sướng” tới 3 lần là quá nhiều. Con trai có cách tự nhiên là mộng tinh nhưng nhiều người cứ bắt “kho vũ khí” còn non nớt như giai đoạn “xây thô, xi-măng chưa chắc” đã bị rung chuyển để rồi có những vết rạn. Em lo ảnh hưởng sau này là đúng vì rất nhiều chàng đang bị xuất tinh sớm vì trước lỡ “tự sướng” hơi nhiều. Ngưng được thì tốt quá nhưng đòi hỏi nhiều nghị lực chứ không dễ như em nói đâu. Chúc thành công.

* Tôi 66 tuổi, năm 60 tuổi tôi mổ u xơ tuyến tiền liệt. Sau mổ “cu tí” xin nghỉ hưu luôn. Vậy có thuốc gì kích lên để nó “làm việc” được không? S. (Hà Nội)

- Tuyến tiền liệt liên quan chặt chẽ đến khả năng hoạt động của “cu tí”. 2/3 tinh tương (nuôi tinh trùng) sản xuất ở tuyến này. Nó giống như “láng giềng gần, thân thiết”. Nay “láng giềng” mất thì “cu tí” bị ảnh hưởng. Nếu anh không bị bệnh cao huyết áp, tiểu đường hay nhồi máu cơ tim thì có thể dùng 1 viên cialis, hy vọng sẽ kích “cu tí” được.

* Nàng của tôi 28, tôi 30 tuổi, nàng đẹp và dịu dàng. Rất buồn là đêm tân hôn tôi mới biết là vùng kín của nàng không có một cọng “cỏ” nào. Tôi nghe là “Âm hộ vô mao, bần trí tử” nên rất lo lắng. Bác sĩ có cách nào để vợ tôi có “cỏ”…Nguyễn văn X. (Trà Vinh)

- Thường vô mao vùng kín do di truyền. Tôi có nghe mấy ông Đài Bắc đồn vụ “bần trí tử” nên một vài cô định lấy chồng Đài Loan phải đi cấy thêm lông cho phần dưới “xum xuê”. Bên trời Tây lại khác: họ cho là đám mao chỉ tổ làm mất vệ sinh nên phụ nữ cạo đi cho sạch sẽ và coi đó là “lịch sự, chiều chồng”. Nếu anh cứ khăng khăng vợ anh cần có “cỏ mọc” thì đến thẩm mỹ viện, họ dùng những chỏm tóc ngắn sau gáy cấy vào. Tuy nhiên nếu chúng mọc ra thì lại thẳng chứ không giống . Mà sao “đẹp và dịu dàng” vẫn không đánh bạt được mấy cọng “cỏ” vùng kín ấy nhỉ? Mong anh và cánh đàn ông có cái nhìn khoa học hơn, chứ cứ mê tín như thế là làm khổ bà xã.

* Mẹ em năm nay 60, nặng 56kg, bị bệnh tiểu đường type 2 gần một năm rồi. Lúc đầu chỉ số đường trong máu là 12, nay là 6.5, uống thuốc đều đặn, mỗi ngày đi bộ 1 tiếng. Mẹ em rất hay đói, ăn rất nhiều bữa, em cảm thấy mẹ ăn rất nhiều tinh bột, nhưng không biết có hại gì cho sức khỏe không, thưa bác sĩ? Huỳnh (TP.HCM)

- Tiểu đường có thể ăn nhiều bữa nhưng ăn nhiều chất xơ chứ không nên nạp nhiều tinh bột mới mong đường trong máu cân bằng được. Gạo lứt, rau xanh và trái cây không ngọt cùng với đi bộ và dùng thuốc đều đặn sẽ hạn chế được biến chứng (đặc biệt là biến chứng tim mạch) của tiểu đường.

* Em đọc nhiều thông tin cho rằng việc bế tinh (quan hệ tình dục mà không xuất tinh) sẽ giữ gìn được sức khỏe, nhưng cũng có nhiều thông tin thì lại cho rằng việc bế tinh sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em với! ÂU DƯƠNG PHONG

- Chả ai “bế” dài dài được. Ý của ông Tuệ Tĩnh là đừng “đêm bảy, ngày ba, vào ra chưa tính”. Có người luyện một tuần mới “xuất binh” một lần nhưng vẫn quan hệ với bà xã. Đây là cách giữ sức khỏe đúng.

* Tôi sinh 2 đứa con trong 2 năm nên bây giờ mập quá. Tôi chỉ cao 1,5m mà nặng tới 60kg. Tôi dự định đi làm lại nên cần giảm cân nhưng không dám tự ý ăn kiêng hay dùng thuốc. Tôi có thể đến gặp bác sĩ để được tư vấn trực tiếp? moon…@.com

- Béo phì chả cần bác sĩ, ai cũng biết là do ăn nhiều và lười vận động. Bạn cứ giảm ăn đồ béo, đồ ngọt, ăn tối ít, trước khi ngủ đừng “giặm vá” thêm món gì. Hằng ngày đi bộ hoặc đi bơi 1 giờ. Làm được bấy nhiêu bảo đảm giảm cân.

iHDlE5FC.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 472 ra ngày 15/03/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Bác sĩ LÊ THÚY TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: LÊ THÚY TƯƠI