28/09/2009 22:37 GMT+7

Thổ Nhĩ Kỳ: ong tấn công, 20 người nhập viện

MINH ANH (Theo AP)
MINH ANH (Theo AP)

TTO - Một người chết và khoảng 20 người nhập viện sau khi một xe tải chở tổ ong đâm vào một xe tải khác ở tây nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28-9. Theo hãng tin nhà nước Anatolia, đa số nạn nhân bị thương do ong đốt.

Thổ Nhĩ Kỳ: ong tấn công, 20 người nhập viện

TTO - Một người chết và khoảng 20 người nhập viện sau khi một xe tải chở tổ ong đâm vào một xe tải khác ở tây nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 28-9. Theo hãng tin nhà nước Anatolia, đa số nạn nhân bị thương do ong đốt.

Tin ban đầu cho biết xe chở ong đã đâm vào một xe tải đang đậu trên đường gần khu du lịch Marmaris. Tai nạn làm 6 người bị thương, gồm 4 người đi trên xe chở ong và 2 người đi trên xe tải.

ImageView.aspx?ThumbnailID=364459

Nhân viên cứu hộ đang đưa người bị thương rời hiện trường tai nạn. Tất cả đều được che chắn đặc biệt để tránh bị ong đốt - Ảnh: hurriyetdailynews.com

Sự cố cũng làm vỡ các tổ ong, khiến ong bay tán loạn ra ngoài và bâu vào đốt cảnh sát, nhân viên y tế và nhân viên cứu hộ khi những người này tới ứng cứu vụ tai nạn, buộc nhà chức trách phải “cầu cứu” khoảng 50 thợ nuôi ong trong khu vực tới giúp.

Các nhân viên cứu hộ và các thợ nuôi ong sau đó đã dùng vòi nước, chăn và giẻ để xua đàn ong, tuy nhiên phải mất khoảng một giờ họ mới đuổi được chúng và đưa các nạn nhân đi cấp cứu, trong đó có những người bị thương vừa do tai nạn vừa do ong đốt.

Một nạn nhân sau đó qua đời ở bệnh viện, nhưng chưa rõ do chấn thương sau tai nạn hay do bị ong đốt. Thống đốc Atlinparmak cho biết một số người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Năm 2006, tại miền trung Thổ Nhĩ Kỳ cũng xảy ra một vụ tai nạn tương tự khi một xe tải chở tổ ong gặp bị lật. Khi đó cảnh sát, lính cứu hỏa và phóng viên tới hiện trường tác nghiệp đều bị ong tấn công.

MINH ANH (Theo AP)

MINH ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên