09/01/2009 06:21 GMT+7

Thổ cẩm Mông lên sàn diễn quốc tế

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT - Lần đầu tiên VN có nhà thiết kế (NTK) tham gia ở hội chợ thời trang được xem là quy mô nhất của Nhật.

SwKblQHo.jpgPhóng to

Một trong 10 mẫu thiết kế của bộ sưu tập thời trang Mông do NTK Anh Vũ thực hiện-Ảnh tư liệu

Ba buổi diễn thời trang với chủ đề Bộ sưu tập của các NTK châu Á tại Tokyo sẽ diễn ra lúc 11g, 14g, 16g30 ngày 14-1-2009 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Nhật Bản mang tên Tokyo Big Sight.

Buổi diễn thời trang Bộ sưu tập của các nhà thiết kế châu Á tại Tokyo là một trong những hoạt động quan trọng của Hội chợ triển lãm thời trang quốc tế Nhật Bản được tổ chức hai lần trong năm (tháng 1 và tháng 7 hằng năm), thu hút hơn 30.000 lượt khán giả đến từ các nước.

Các buổi trình diễn sẽ giới thiệu 10 bộ sưu tập với 65 mẫu thiết kế của 10 nhà thiết kế thời trang đại diện cho chín quốc gia, lãnh thổ của châu Á: Thái Lan, Ấn Độ, VN, Indonesia, Malaysia, Phillippines, Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Sau đó, 10 bộ sưu tập này sẽ được trưng bày đến hết ngày 16-1.

Sau một tháng làm việc và tìm hiểu về tình hình hoạt động của thời trang VN, ban tổ chức đã quyết định chọn NTK Trương Anh Vũ (32 tuổi, phó phòng kinh doanh nội địa Công ty cổ phần may Phương Ðông) đại diện cho VN tham dự chương trình. Ðầu tháng 11-2008, ông Atsuo Nakagawa - chủ tịch ban tổ chức sự kiện hội chợ thời trang - đã chính thức đến TP.HCM để phỏng vấn trực tiếp và xem những mẫu thiết kế do NTK Anh Vũ thực hiện.

Ngày 10-1, NTK Anh Vũ sẽ lên đường sang Nhật để chuẩn bị cho buổi biểu diễn. Anh cho biết 10 mẫu của anh mang đến giới thiệu tại hội chợ triển lãm quốc tế lần này lấy cảm hứng từ những họa tiết hoa văn truyền thống của người dân tộc thiểu số Mông sống tại Sa Pa.

Thật ra đây không phải là lần đầu tiên NTK này có cảm xúc với thổ cẩm. Năm 2004, sau khi lên Sa Pa, tận mắt chứng kiến những miếng vải thổ cẩm đẹp và tỉ mỉ được làm từ bàn tay của người dân tộc Mông, đặc biệt là những hiệu ứng màu sắc quyến rũ bởi những sợi chỉ được nhuộm thủ công bằng các loại cây, lá..., Anh Vũ đã ứng dụng ngay những họa tiết hoa văn đầy mê hoặc ấy vào bộ sưu tập của mình để tham gia Tuần lễ thời trang xuân hè năm 2005 tại Hà Nội.

Tuy nhiên, ở chuyến du hành đến Tokyo lần này, thổ cẩm của dân tộc Mông sẽ mang một hình ảnh mới lạ và hiện đại hơn thông qua những họa tiết hoa văn phong phú được kết hợp với kỹ thuật cắt may hiện đại của châu Âu. Chất liệu chính để tạo nên bộ sưu tập là lụa tơ tằm của VN và thổ cẩm Sa Pa. Anh Vũ cho biết: "Giới thiệu loại vải thổ cẩm truyền thống này ra thế giới, tôi muốn đề cập đến đức tính cần cù của những người Mông nói riêng và cũng là đức tính của người VN nói chung".

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên