13/06/2016 17:15 GMT+7

​Thiếu vitamin A dễ bị đẻ non

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Vitamin A là một vi chất dinh dưỡng rất cần thiết đối với phụ nữ có thai.

Một số kết quả nghiên cứu cho thấy nếu phụ nữ có thai bị thiếu vitamin A thì có nguy cơ cao đẻ non tháng hoặc đẻ con thiếu cân. Vì vậy cần đáp ứng đủ nhu cầu vitamin A cho phụ nữ khi mang thai.

Ở Việt Nam, lượng vitamin A trong khẩu phần ăn hàng ngày của phụ nữ có thai còn thiếu một nửa so với nhu cầu. Để phòng chống thiếu vitamin A trong thời kỳ này, phụ nữ có thai cần tăng cường sử dụng các thức ăn nguồn động vật (thịt, cá, trứng, sữa) và các thức ăn giàu chất tiền vitamin A (được gọi là beta caroten) có trong các thức ăn nguồn thực vật như các loại lá màu xanh thẫm (rau ngót, rau muống, rau dền, rau bí...), quả chín có màu vàng, da cam như đu đủ, xoài, mít, hồng hoặc củ, quả có màu đỏ, vàng, da cam như cà chua, bí đỏ, khoai lang nghệ...

Thức ăn đa dạng, phong phú không những cung cấp vitamin A cho cơ thể mà còn cung cấp các chất dinh dưỡng khác đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng còn thiếu ở phụ nữ có thai.

Tuy nhiên, phụ nữ có thai cần thận trọng khi uống vitamin A. Nếu nghi ngờ thiếu vitamin A thì nên đi khám để được bác sĩ tư vấn liều lượng bổ sung hợp lý. Nếu bổ sung vitamin A quá liều có thể gây dị dạng thai nhi.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Vitamin A đẻ non