05/11/2013 02:27 GMT+7

Thiếu người, thẩm phán "chạy đua" xử án

V.TR.
V.TR.

TT - Ông Trần Ngọc Quang, chánh án TAND tỉnh Tiền Giang, cho biết năm 2013 chỉ mới tuyển được hơn 20 cán bộ để bố trí làm thư ký tòa, hiện còn thiếu tới 61 người, trong đó có 51 thẩm phán.

Công chứng 1 thửa đất bán cho 2 người

“Chúng tôi chỉ tuyển người tốt nghiệp đại học luật hệ chính quy chứ không tuyển hệ tại chức hoặc ngành khác. Số cán bộ mới sẽ bố trí làm thư ký tòa, rồi đôn những cán bộ làm thư ký tòa hiện tại lên thẩm phán. Năm 2014 sẽ tăng tốc tuyển nhưng không biết được bao nhiêu người” - ông Quang nói.

Trong khi thẩm phán thiếu mà số vụ án thụ lý, giải quyết ngày càng tăng nên trong năm 2013, trung bình mỗi thẩm phán phải xử trên 10 vụ/tháng. Ở một số tòa án cấp huyện như Cai Lậy, cơ sở vật chất xuống cấp, chật hẹp phải bố trí 4-5 thẩm phán ngồi chung một phòng, rất khó làm việc và nghiên cứu hồ sơ. Ông Quang cho rằng nếu có thẩm phán thì chắc chắn sẽ không còn án tồn đọng mà chất lượng xét xử cũng tăng.

Cải chính

Trong bài “Công chứng 1 thửa đất bán cho 2 người” trang 18 báo Tuổi Trẻ ngày 26-9-2013 có chi tiết không chính xác. Xin cải chính như sau: “Mảnh đất này của mợ chồng tôi mua”, không phải “mua cho” như bài đã đưa.

Báo Tuổi Trẻ và tác giả chân thành cáo lỗi bà Hồng Tô Huệ Châu và bạn đọc.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên