06/03/2016 05:36 GMT+7

​Thiết bị tạo bước ngoặc trong cấy ghép tim

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Thiết bị “Heart in a Box” (Trái tim trong chiếc hộp) có thể bảo quản và duy trì nhịp đập của trái tim sau khi lấy ra khỏi lồng ngực trong thời gian lên đến 12 giờ.

"Heart in a Box" duy trì nhiệt độ và nhịp đập cho trái tim được hiến tặng lên đến 12 giờ

Hiện nay, để thực hiện một ca ghép tim thành công, trái tim của người hiến phải đến được với lồng ngực của người nhận trong vòng 4 giờ.

Công ty Transmedics (tại Andover, Massachusetts) đã chế tạo ra một thiết bị gọi là “Heart in a Box” (Trái tim trong chiếc hộp) có chức năng duy trì nhịp đập cho trái tim chứ không phải theo cách bảo quản lạnh.

Trái tim hiến tặng được đặt trong chiếc hộp vô trùng có tích hợp thiết bị giữ nhiệt và máy bơm oxy máu từ chính người hiến tặng. Có nghĩa là trái tim sẽ hoạt động một cách bình thường bên ngoài cơ thể của người hiến tặng trong thời gian lên đến 12 giờ.

Hiện Transmedics đang được thử nghiệm tại 8 bệnh viện ở Mỹ trước khi được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp giấy chứng nhận.

Theo Transmedics, 5% đến 7% trái tim được hiến tặng ngừng đập sau khi được cấy ghép do xảy ra biến chứng. Bệnh nhân phải trải qua một cuộc phẫu thuật lớn lần nữa và nguy cơ tử vong sẽ tăng cao. Thậm chí phẫu thuật lần thứ hai được thực hiện liền ngay sau phẫu thuật lần đầu.

MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên