23/07/2009 22:36 GMT+7

Thiết bị "cảm ứng đa chạm cùng thời điểm"

PHONG VÂN (Theo New4Hack)
PHONG VÂN (Theo New4Hack)

TTO - Hãng Synaptics vừa giới thiệu công nghệ cảm ứng đa chạm cùng lúc điều khiển bằng nhiều ngón tay trên bề mặt cảm ứng, dự kiến sẽ có mặt trên các thiết bị di động vào cuối năm nay.

cQq9KIzk.jpgPhóng to
Cùng lúc điều khiển bằng nhiều ngón tay trên bề mặt cảm ứng trong trò chơi thắt dây

Synaptics là hãng sản xuất màn hình cảm ứng sử dụng cho các dòng điện thoại smartphone như Apple iPhone 3G và T-Mobile G1 (Android). Trong lần ra mắt công nghệ đa chạm cùng thời điểm, Synaptics đã trình diễn cách thức hoạt động của công nghệ mới này trên màn hình ClearPad 3000 Series với 2 game thử nghiệm là "Three-Finger Crumple" và "Two-Player Tennis Lite" (đánh tennis 2 người chơi đối kháng cùng lúc).

nTVt6Mxv.jpgPhóng to
Thử nghiệm chơi tennis qua sự điều khiển cùng lúc từ 2 bên

So với dòng màn hình cảm ứng 2000 Series được dùng trong ĐTDĐ T-Mobile G1 thì dòng 3000 Series là một cuộc cách mạng về công nghệ cảm ứng đa chạm dự kiến sẽ có mặt trên các sản phẩm di động vào cuối năm nay.

Song song đó, Synaptics sẽ phát hành một bộ công cụ phát triển (development kit) dựa trên nền Microsoft Windows .NET vào cuối năm 2009 nhằm hỗ trợ các nhà phát triển ứng dụng di động trên nền tảng cảm ứng đa chạm mới, cùng thời điểm với việc ra mắt các dòng máy game cầm tay, thiết bị điều hướng cá nhân (PND) hay thiết bị di động khác sử dụng giải pháp cảm ứng đa chạm 3000 Series từ các đối tác OEM của Synaptics.

Công nghệ màn hình cảm ứng đa chạm mới hứa hẹn sẽ có mặt trên nhiều thiết bị di động đặc biệt là các dòng ĐTDĐ cảm ứng vì HTC, một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới cũng là một đối tác lớn của Synaptics. Cả 2 smartphone sử dụng hệ điều hành Android là G1 và Magic đều dùng công nghệ màn hình cảm ứng ClearPad 2000 hay các mẫu điện thoại "nặng ký" khác đã có mặt trên thị trường như Samsung F480, Sharp SH-04A, LG Prada 2 và LG Arena.

ftGnSeie.jpgPhóng to
Thử nghiệm với ClearPad 3000

Qua cuộc thử nghiệm trình diễn về công nghệ cảm ứng đa chạm mới cho thấy ClearPad 3000 cung cấp 48 kênh cảm biến, nhận biết được cử chỉ điều khiển của cả 10 ngón tay khi chạm, độ phân giải và tốc độ xử lý nhanh hơn, những vùng hiển thị lớn hơn với kích cỡ chéo góc là 8-inch, hỗ trợ cảm ứng ngay cả ở những điểm góc.

Những thành phần của công nghệ cảm ứng đa chạm di động mới bao gồm màn hình ClearPad Sensor Module; một chip xử lý tín hiệu hỗn tạp ASIC cực nhỏ; một bộ điều khiển lớn hơn và một bộ biến đổi những tín hiệu cảm ứng đa chạm số cho máy tính cầm tay sử dụng thông qua một plug-in USB.

Synaptics ra mắt công nghệ cảm ứng đa chạm cùng lúc nhằm mục đích đối đầu với công nghệ cảm ứng đa chạm của Microsoft vì hiện tại, sản phẩm Microsoft Surface đang rất thu hút sự chú ý của giới công nghệ.

PHONG VÂN (Theo New4Hack)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên