27/02/2012 01:23 GMT+7

Thiên thần đã về trời

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Đọc một tuyển tập tạp văn của những cây bút nghiêm túc đăng từ một tờ báo nghiêm túc, cũng như cùng lúc được nhiều chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng về những lời khuyên chí tình cho các việc ở đời.

WUfA5E96.jpgPhóng to

Sách do NXB Tổng Hợp TP.HCM và Thời báo KTSG ấn hành - Ảnh: L.Điền

Thời báo Kinh Tế Sài Gòn với tập sách Thiên thần đã về trời tuyển chọn các bài đăng trên mục Văn hóa xã hội của báo, chính là một cách “tuyển của tuyển” để bạn đọc được chia sẻ một cách hệ thống hơn các vấn đề từng xuất hiện trên báo theo hai tiêu chí của chuyên mục: những cái dở, những “tật xấu” thường gặp trong xã hội trước nay và những sự kiện văn hóa xã hội đang “nóng”, được các tác giả xoáy vào để phân tích, tìm hiểu những nguyên nhân, động lực đằng sau.

Điều thú vị của tập sách còn là cơ hội để bạn đọc diện kiến hàng loạt cây bút tên tuổi thuộc các giới: nhà văn, nhà báo, chuyên gia kinh tế và nhiều lĩnh vực khác. Điểm gặp nhau chính là tinh thần nhân hậu đằng sau mỗi trang viết. Chính tinh thần đó đã khiến nhà báo Đoàn Khắc Xuyên đưa ra cái nhìn nối kết cho hai sự kiện từng xảy ra cùng lúc: các biện pháp an toàn cho rùa hồ Gươm đang được dư luận cả nước chú ý, và những điều kiện an toàn cho công nhân tại thảm họa sập mỏ đá Lèn Cờ đã bị bỏ quên.

Những vấn đề dạy trẻ lập thân thành nhân được nhà báo Danh Đức khéo léo nhắc đến trong nhiều bài viết, với tấm lòng tha thiết: hãy bắt đầu cho một xã hội đàng hoàng hơn khi chưa quá muộn, và như vậy, giáo dục ở buổi đầu học đường là rất quan trọng. Và những chuyện làm dâu xứ người, con đường hư hỏng của trẻ vị thành niên, chút hương đồng đặc sản miền Tây, những ưu tư về đời sống thị dân... được nhìn theo cách riêng của các tác giả Dạ Ngân, Phương Nam, Quế Hương, Nguyễn Vĩnh Nguyên...

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên