25/03/2016 20:10 GMT+7

​Thiên tài trí nhớ Eran Katz giao lưu tại TP.HCM

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Trong hai ngày 28 và 29-3, người được mệnh danh là thiên tài trí nhớ Eran Katz sẽ có buổi giao lưu chia sẻ nhiều bí quyết tại hai địa điểm ở TP.HCM.

Ảnh: Ban tổ chức

Chương trình tại TP.HCM nằm trong hành trình giao lưu "Gặp gỡ Eran Katz - bí mật của trí nhớ siêu phàm" từ ngày 28 đến 31-3 tại TP.HCM, Hà Nội và Vĩnh Phúc, do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam kết hợp với Hội Nữ doanh nhân TP.HCM, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia và UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức.

Trong lần tới Việt Nam lần thứ 3 này, Eran Katz, người có khả năng nhớ siêu việt được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness, sẽ trò chuyện thân mật với sinh viên, doanh nhân và giới trẻ Việt Nam về sức mạnh của bộ não, các thách thức về trí nhớ, bí mật của những nhà khoa học Do Thái đoạt giải Nobel và nhiều bí quyết khác.

Buổi trò chuyện có các phần chia sẻ nhiều bí quyết từ Eran Katz như: Làm thế nào để nhớ tên và các gương mặt khi sử dụng phương pháp Napoleon, phương pháp Gematria giúp nâng cao khả năng nhớ ngày, sự kiện, các số liệu tài chính và các dãy số dài.

Một số bí quyết như Thuật Modena - hệ thống sắp xếp theo gợi ý thú vị để nhớ các bài giảng, bài báo, số liệu, truyện cười... hay phương pháp nâng cao khả năng học ngôn ngữ, ngoại ngữ, từ vựng và khái niệm, nhân tố Ted - khả năng đứng thuyết trình trước đám đông và nhớ tất cả những điều muốn nói mà không bị lúng túng hay lo sợ.

* Đăng ký tham gia miễn phí qua email Đại sứ quán Israel tại Việt Nam (info@hanoi.mfa.gov.il), tham khảo thông tin đăng ký từ trang Facebook của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam (https://www.facebook.com/events/1591655331157511/).

- 14g30-17g ngày 28-3-2016 tại hội trường Thành đoàn TP.HCM, 1 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM

- 15g-17g ngày 29-3-2016 tại Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM, 32 Trần Quốc Thảo, Q.3, TP.HCM

Lưu ý: Người tham gia các buổi giao lưu cần đăng ký và nhận được xác nhận của ban tổ chức.

Eran Katz là kỷ lục gia về trí nhớ, có thể nhớ tới 500 chữ số liên tiếp. Ông còn là một diễn giả nổi tiếng, người đã có hơn 2.000 cuộc nói chuyện trên khắp thế giới với 250.000 khán giả để chia sẻ các bí quyết về trí nhớ và các kỹ năng khác. 

GS Dan Ariely, Đại học Duke, Hoa Kỳ - tác giả cuốn sách bán chạy mang tên Phi lý trí (Predictably Irational) nhận xét: "Các bài giảng của Eran Katz rất lôi cuốn. Những thông điệp và phương pháp tích cực của ông sẽ rất có ích cho những ai muốn chạm tới nấc thang mới của thành công". 

Đồng thời, Eran Katz là tác giả của nhiều cuốn sách về luyện trí nhớ và được dịch ra nhiều thứ tiếng. Đã có hai cuốn sách của ông Bí mật của một trí nhớ siêu phàm và Trí tuệ Do Thái được phát hành tại Việt Nam.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên