25/04/2013 01:04 GMT+7

Thiên tài cũng bó tay

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Thất bại 0-4 trước Bayern Munich (B.M) là trận thua thê thảm nhất của Barca ở châu Âu từ trước đến nay.

Sổ tay

TT - Thất bại 0-4 trước Bayern Munich (B.M) là trận thua thê thảm nhất của Barca ở châu Âu từ trước đến nay.

Giới truyền thông quốc tế đã đổ xô đi tìm nguyên nhân lý giải sự thảm bại của Barca. Messi là cầu thủ đầu tiên bị “đưa lên thớt”. Tờ Goal.com viết: “Messi có một đêm đáng thất vọng”. Báo điện tử Sportige (Anh) nhận định: “Messi có màn trình diễn tệ hại nhất” và nhật báo thể thao Tây Ban Nha Marca cũng giật lên trang nhất dòng tít: “Messi mất tích” kèm theo bình luận: “Trận đấu dở nhất mà Messi đã chơi”.

Ở các diễn đàn dành cho người hâm mộ trên thế giới có rất nhiều ý kiến chê bai Messi. CĐV Alex Stewart viết: “Thật buồn khi chứng kiến Messi không làm gì cả vào đêm nay”. CĐV Ifeanyi Opara cũng châm biếm Messi khi viết trên mạng xã hội Facebook: “Messi đúng là nhà ảo thuật tài ba khi đã biến mất trong một trận đấu quan trọng”.

Sở dĩ Messi bị chỉ trích nặng nề nhất là do anh được mọi người kỳ vọng nhiều nhưng suốt trận đấu không để lại dấu ấn nào ngoài những pha đi bóng bế tắc và vài đường chuyền sai địa chỉ. Có điều sẽ không công bằng nếu trút hết mọi tội lỗi lên đầu Messi khi anh quá đơn độc trong một trận đấu mà mọi vị trí của Barca đều đá dở.

Suốt trận đấu, mỗi lần Messi có bóng, xung quanh anh là những chiếc áo đỏ B.M vây kín và có rất ít sự hỗ trợ từ đồng đội. Vì vậy, dù được xếp đá tiền đạo với nhiệm vụ ghi bàn, nhưng Messi phải thường xuyên lùi về rất sâu tìm bóng và phát động tấn công. Trong bối cảnh như thế dù là thiên tài Messi cũng phải bó tay! Đó là chưa kể việc anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ống kính truyền hình cho thấy ở cuối trận, do bị đau Messi phải đứng một chỗ trên sân để cơn đau tạm lắng mới có thể chạy tiếp.

Điều này cho thấy Barca thất bại do thua về chiến thuật và mọi vị trí của họ đều chơi dưới sức mình chứ không phải chỉ riêng Messi.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên