Có tham dự buổi họp báo giới thiệu mùa giải mới do công ty tổ chức bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J-League) tổ chức tại Tokyo vào chiều 21-2 mới cảm nhận đầy đủ hơn tại sao các giải bóng nước này luôn thu hút nhiều nhà tài trợ và các CĐV.
Buổi họp báo có sự tham dự của hơn 1.000 người là đại diện của 52 đội bóng chuyên nghiệp ở giải hạng Nhất (J1), hạng Nhì (J2) và hạng ba (J3) cùng giới truyền thông Nhật Bản. Sân khấu được phân làm ba ô tương ứng với ba giải đấu. Trong đó, các cầu thủ đại diện cho từng CLB sẽ đứng tương ứng với khu vực thuộc giải đấu mà họ đang thi đấu.
Tiếp đó, từng cặp cầu thủ tương ứng đội sẽ thi đấu với nhau trong ngày khai mạc ở từng giải được MC mời ra bắt tay nhau đầy trang trọng. Sau cùng, HLV trưởng của 52 đội bóng được lần lượt xướng tên lên sân khấu, trong đó HLV giúp đội bóng vô địch mùa giải trước sẽ là người bước ra cuối cùng trong sự vỗ tay của cả khán phòng.
Nhưng như thế thì cũng chưa có gì để nói. Bởi sau buổi họp báo, tất cả sẽ cùng tham dự một buổi triển lãm quy mô của các CLB tham dự J-League trong một khán phòng lớn ở tầng hai. Tại đây, các CLB có từng quầy riêng để trưng bày và giới thiệu tất cả về CLB mình.
Những cầu thủ ngôi sao, HLV trưởng hoặc chủ tịch CLB sẽ là người phát tờ rơi về CLB, giới thiệu về thành tích của đội bóng, tặng quà lưu niệm hay trực tiếp trả lời những thắc mắc của giới truyền thông về quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Thật khó để tìm không gian trống ở các gian hàng khi mà các cầu thủ, HLV hay chủ tịch CLB đều bị giới truyền thông xếp hàng phỏng vấn liên tục.
Buổi triển lãm này thật sự là một ngày hội bóng đá thật sự. Nói về cuộc triển lãm khá ấn tượng này, ông Wataru Endo – cán bộ phụ trách truyền thông của J-League cho biết: “Năm nào trước khi giải khai mạc chúng tôi cũng đều tổ chức một ngày đặc biệt nhân cuộc họp báo trước giải nhằm giúp các CLB và giới truyền thông có dịp gặp gỡ và tìm hiểu nhau. Chúng tôi thấy rằng đây là cơ hội tốt để cả hai bên tìm hiểu và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đã có”.
Nhưng nỗ lực đáng chú ý của J-League chính là cho ra đời giải chuyên nghiệp hạng ba (J3) ở mùa giải 2014 với sự tham dự của 12 đội bóng. Đội vô địch sẽ giành quyền thăng hạng Nhì (J2). Giải đấu này ra đời sau khi các CLB ở Giải hạng Nhất (J1) và hạng Nhì (J2) cùng ngồi lại thảo luận với nhau vào đầu năm 2013. Trong đó, J3 có sự tham dự của đội tuyển U-22 Nhật Bản – vốn tập hợp những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của J1 và J2 để họ có cơ hội cọ xát và chuẩn bị cho mục tiêu đạt thành tích cao tại Olympic 2016.
Theo tiết lộ của anh Wataru Endo, mỗi năm J-League thu được khoảng 120 triệu USD từ tiền tài trợ (20 nhà tài trợ), tiền bán bản quyền truyền hình và nhiều khoản khác nữa. Tuy nhiên, số nhà tài trợ này vẫn chưa dừng lại khi mà J3 vừa ra đời.
Nghe mà không khỏi buồn cho bóng đá VN khi mà các nhà tài trợ cứ lần lượt rơi rụng. Như việc tìm nhà tài trợ cho giải hạng Nhất quốc gia 2014 và Cúp quốc gia 2014 đến giờ vẫn chưa được công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) công bố dù giải cũng gần sắp bắt đầu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận