08/07/2011 07:58 GMT+7

Thích những vai diễn khác mình!

LINH ĐOAN
LINH ĐOAN

AT - Gần đây, người ta thấy Miss Sunplay năm 2007 Thúy Diễm ít xuất hiện trên sàn catwalk mà chăm chỉ góp mặt trên các kênh truyền hình trong các bộ phim dài tập như Sóng tình, Mùa thu đi một nửa, Tam nam vẫn phú, Vịt kêu đồng, Vàng trong cát... Phải chăng “nàng ấy” đang... giận dỗi sàn diễn thời trang?

AvpRWnad.jpgPhóng to
Thúy Diễm trên trường quay phim Dương cầm

Gần như không thấy Thúy Diễm xuất hiện trên sàn catwalk nữa. Lý do gì mà một người đẹp có danh hiệu lại rời bỏ con đường gần như được dành sẵn?

- Thúy Diễm: À, do tôi bị cuốn theo phim nhiều nên gần như không có thời gian đi diễn, riết rồi đâm ra... lười! Mà đi phim hoài tôi lại mê và không thấy chán, diễn trên phim tự nhiên thấy máu lửa hơn diễn thời trang và tôi nhận ra rằng mình thích phim, thế là tôi bắt đầu xa dần sân khấu thời trang lúc nào chẳng biết...

* Hai năm vào nghề mà đã lận lưng làm vốn được 12, 13 phim, trong đó vai chính nhiều hơn vai thứ. Hẳn bạn cũng phải trầy trật nỗ lực rất nhiều?

- Tôi tự thấy mình may mắn hơn các bạn một chút vì không phải vất vả tìm kiếm cơ hội. Cơ duyên cứ đưa đến và tôi đón nhận, thể hiện khá suôn sẻ và thuận lợi.

* Việc chọn vai của bạn thời gian gần đây cũng khác biệt và đa dạng hơn. Do đạo diễn yêu cầu hay do bạn đang biết chọn lựa hơn?

- Ðúng là ý thức chọn vai gần đây của tôi cũng đã thay đổi. Trước đây, tôi thường vào những vai đèm đẹp, tiểu thư con nhà giàu... Nhưng đóng mãi cũng chán và không muốn khán giả gọi mình là "bình hoa di động", nên tôi muốn tìm kiếm những dạng vai cần thử thách và thể hiện nhiều hơn. Khi nhận vai tôi phải suy nghĩ xem mình có cảm được nhân vật không, nhân vật có điểm gì gai góc và nếu là vai diễn càng khác với tính cách, hình ảnh của bản thân tôi thì càng tốt!

aJgcmPks.jpgPhóng to
Thúy Diễm và Hà Trí Quang trong một cảnh quay phim Dương cầm

* Ðiều đó chứng minh bằng việc bạn liên tiếp vào vai những cô gái quê, doanh nhân thành đạt hoặc một bà vợ xấu tính hay ghen?

- Tôi sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nên những trải nghiệm ở miền quê xa lạ với tôi lắm. Còn nhớ, lần được đạo diễn Phương Nam chọn vào phim Vịt kêu đồng (phát sóng tháng 5-2010 trên HTV9) tôi cũng có chút lo lắng. Nhưng vì tò mò muốn khám phá một cuộc sống khác nên đã quyết tham gia phim. May mắn là chú Phương Nam rất kỹ tính nên tôi được học hỏi rất nhiều điều.

Lần đầu tiên thấy tôi xuất hiện trong trang phục con gái miền quê, ông lắc đầu ngay bảo không giống, phải thay đổi tới lần thứ ba đạo diễn mới gật đầu. Ðược chấp nhận tôi mừng quýnh chạy đi may một hơi tới mấy chục cái áo bà ba. Kết quả của lần hào hứng quá đáng đó là tới giờ áo bà ba của tôi đủ đề mặc thêm... 3-4 bộ phim nữa về miền Tây! Chưa hết, vào phim này tôi phải học bơi, chèo xuồng cho thật thuần thục, lội sình, lội ruộng cực khổ...

Ðó là những khởi đầu quý giá để tôi tự tin bước tiếp vào phim Vàng trong cát (phát sóng tháng 2-2011 trên HTV9). Với phim này, nhiều khán giả khen tôi đã làm người ta tin Hoài Sa (nhân vật chính trong Vàng trong cát) đúng là con gái xứ biển, yêu quê hương và nỗ lực làm giàu trên mảnh đất miền Trung sỏi đá, khô cằn.

Vào phim này tôi không dám mặc đồ đẹp, chỉ có hai, ba bộ mặc tới mặc lui, đôi dép nhựa 8.000 đồng mang lẹt quẹt từ đầu tới nửa phim, tóc để vàng cháy vì trần đầu dưới cái nắng chang chang của gió biển. Tôi và nhân vật Diễm - em họ Sa (Quỳnh Hoa đóng) - là hai hình ảnh hoàn toàn trái ngược nhau. Diễm mà càng rạng ngời thì tôi phải càng... tơi tả. Mà chẳng cần tôi phải cố sức gì nhiều, cứ quay liền tù tì hơn hai tháng trời ngoài thời tiết khắc nghiệt của Phan Thiết là tôi tự động... tả tơi thôi.

Phim đóng máy xong, quay về thành phố mẹ nhìn tôi mém... ngất xỉu! Vậy mà tôi vui lắm vì đã nắm được nhiều cơ hội tốt để thử thách bản thân. Tôi cũng đang tham gia bộ phim Dương cầm, sẽ phát trên sóng VTV9 vào tháng 8 này. Lần này tôi lại hóa thân thành người vợ hay ghen và tính toán. Mặc dù đến giờ diễn xuất của tôi vẫn chưa đạt đến độ tinh tế nhưng mong rằng được cọ xát với những vai diễn tính cách, đa dạng, kinh nghiệm làm nghề của tôi sẽ được đầy đặn hơn!

* Ðến thời điểm này, có dạng vai diễn nào đó mà Diễm cảm thấy ngán ngại và không dám nhận vì sợ không đảm đương nổi?

- Nói ra sợ người ta suy diễn nhưng đến lúc này tôi không có cảm giác sợ dạng nhân vật nào cả. Không phải tôi nghĩ mình có thể "gánh" hết tất cả các dạng vai nhưng tôi luôn muốn thử tất cả các dạng vai đó. Có thể tôi sẽ thất bại hoặc không thành công, nhưng không thử làm sao trả lời được câu hỏi tại sao mình không làm được? Mình còn thiếu điều gì? Phải bổ sung ra sao?... Và trả lời hết những câu hỏi đó thì không... bổ bề dọc cũng bổ bề ngang cho con đường làm nghề của mình, đúng không nào?

gZmT8ido.jpgPhóng to

Áo Trắng số 11(số 94 bộ mới) ra ngày 15/06/2011 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LINH ĐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên