23/07/2011 01:08 GMT+7

Thi truyện ngắn Con người và cuộc sống hôm nay

Lam Ðiền
Lam Ðiền

TT - Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Hội Nhà văn TP.HCM phát động cuộc thi truyện ngắn với đề tài Con người và cuộc sống hôm nay, kéo dài từ 1-8-2011 đến 1-8-2012, dành cho tất cả các tác giả trong và ngoài nước.

Ban tổ chức khuyến khích các tác giả viết về cuộc sống và con người Việt Nam hôm nay ở mọi miền đất nước và cả ở nước ngoài, khuyến khích các tác phẩm có bối cảnh tại TP.HCM, những phận đời, phận người ở TP.HCM và khu vực Nam bộ. Tác phẩm dự thi phải là truyện ngắn văn học, dài không quá 1.800 từ, chưa từng được công bố. Mỗi tác giả dự thi có thể gửi nhiều tác phẩm và được gửi nhiều lần. Cuộc thi sẽ trao một giải nhất (20 triệu đồng), hai giải nhì, bốn giải ba và năm giải khuyến khích. Bài dự thi gửi về: Ban Văn hóa văn nghệ báo Sài Gòn Giải Phóng, 399 Hồng Bàng, P.14, Q.5, TP.HCM. Hoặc email: vhvn@sggp.org.vn.

Giảm giá nhiều bản sách ngoại văn

150.000 bản sách ngoại văn, trong đó nhiều sách dành cho thiếu nhi đang được bày bán tại Ngày hội sách ngoại văn do Công ty văn hóa Phương Nam tổ chức. Ðây là đợt giảm giá sách ngoại văn đặc biệt (mức giảm 20-50%) dành cho các loại sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau do nhiều nhà xuất bản nổi tiếng trên thế giới ấn hành. Ðiểm nhấn của hội sách lần này là bộ sách y khoa Harrison’s Principles of Internal Medicine 17th Edition với giá bán giảm đến 40%. Ngoài ra có hàng ngàn tựa sách được bán đồng giá 15.000-20.000 đồng.

Khác với hội sách ngoại văn năm trước (2010), các đầu sách trong ngày hội năm nay hoàn toàn bằng tiếng Anh. Ngày hội sẽ kéo dài từ ngày 22 đến hết 31-7, từ 9g-21g30 tại thư quán sinh viên Ðại học Y dược (2A Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM).

Ra mắt Thơ tình sông Cửu Long

oPpOxhkY.jpgPhóng to
Sau các tập Thơ tình Sài Gòn, Thơ tình Hà Nội, Thơ tình xứ Huế, Thơ tình cao nguyên Thơ tình duyên hải miền Trung; Thơ tình sông Cửu Long (ảnh) là tập thơ thứ sáu thuộc Tủ sách Sơn Ca do NXB Trẻ và Công ty truyền thông Sơn Ca thực hiện.

Tập thơ gồm 84 bài thơ tình tự chọn của 84 tác giả hiện đang sống ở các tỉnh thành thuộc đồng bằng sông Cửu Long, gồm: Long An, Tiền Giang, Ðồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Buổi ra mắt tập thơ diễn ra lúc 15g hôm nay (23-7) tại khách sạn Hòa Bình 1, TP Long Xuyên, An Giang, với sự tham gia của các tác giả. Các bạn yêu thơ ở Long Xuyên có thể đến tham dự, giao lưu.

Lam Ðiền
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên