Thứ 7, ngày 28 tháng 5 năm 2022

Thị trường xe máy tay côn: gọi tên Exciter

12/12/2017 16:12 GMT+7

TTO - Cùng thời điểm các hãng ô tô công bố doanh số 11 tháng, xe máy ở các phân khúc cũng bắt đầu làm điều tương tự.

Thị trường xe máy tay côn: gọi tên Exciter - Ảnh 1.

Xe tay côn Exciter rất được ưa chuộng ở phân khúc xe máy

Ở phân khúc côn tay thể thao, sau 11 tháng năm 2017, Yamaha Exciter vẫn là mẫu bán chạy nhất Việt Nam với doanh số hơn 188.695 xe, bỏ xa mẫu xếp thứ hai Honda Winner, đạt 76.764 xe.

Với nam giới, Exciter là mẫu xe quen thuộc trong phân khúc xe côn tay thể thao. Kể từ khi Winner xuất hiện đầu tháng 4-2016, đã có kỳ vọng về một sự đổi ngôi. Thế nhưng, ngôi vị trong phân khúc này chưa thay đổi tính đến nay.

Ra mắt trước, Exciter vẫn duy trì mức tăng trưởng khá tốt khi Winner xuất hiện. Riêng trong 11 tháng đầu năm nay, Exciter đã đạt doanh số gần 190.000 xe, chiếm thị phần ở mức hơn 70% trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối tại Việt Nam.

Đáng chú ý, doanh số của Exciter đạt được trong bối cảnh giá của mẫu xe này phổ biến ở mức 51-56 triệu đồng, tức là cao hơn giá thực của Winner. Cá biệt có xe như Exciter đen nhám có giá cao hơn Winner tới hơn 11 triệu đồng.

Có thể thấy, phân khúc xe côn tay, hạng 150 phân khối đang là mảnh đất màu mỡ nhất khi đón được các khách hàng mới chuyển từ xe số sang mà chưa cần phải dùng tới bằng A2.

Với thiết kế thể thao, khả năng bức tốc nhanh, dòng xe tay côn 150 phân khối đang là lựa chọn ưa thích của nam giới.

Chính điều đó đang thúc đẩy các hãng sản xuất chú trọng tung ra sản phẩm để mở rộng thị phần tiềm năng này.

Bên cạnh Yamaha Exciter, Honda Winner phân khúc này tại Việt Nam còn có sự góp mặt của một số cái tên khác như Suzuki Raider, Yamaha Fz150i hay Benelli TNT15.

TRỌNG DUY
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận