18/11/2016 16:00 GMT+7

​Thị trường tập vở Việt cuộc đua của các thương hiệu nội

T.T
T.T

​Trong bối cảnh người tiêu dùng, các bậc phụ huynh ngày càng dè dặt và kén chọn hơn đối với những sản phẩm dành cho con em mình, các thương hiệu Việt ngày càng bức phá mạnh mẽ trong việc khẳng định chất lượng và vị thế trên thị trường dụng cụ học sinh nói chung và tập vở nói riêng.

Việc hàng nội lấy lại thị trường, cạnh tranh sòng phẳng với các mặt hàng từ nước ngoài, là do sự nhanh nhạy của các doanh nghiệp trong nước khi kịp thời thay đổi mẫu mã, cải tiến kỹ thuật, chất lượng và giá cả.

Ưu thế cho hàng nội 

Theo một báo cáo mới đây của Quỹ Dân số Liên Hợp quốc (UNFPA), năm 2016 Việt Nam đang ghi nhận tỉ lệ dân số trẻ cao nhất trong lịch sử. Điều này, theo đánh giá của nhiều chuyên gia kinh tế là cơ hội vàng cho các ngành sản xuất hàng tiêu dùng hướng đến phục vụ nhóm đối tượng nhỏ tuổi bởi “miếng bánh thị phần” đang ngày càng lớn hơn.

Và đón đầu lợi thế từ quy mô thị trường tập vở phục vụ học sinh sinh viên, nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động cải tiến công nghệ theo hướng hiện đại, mở rộng quy mô sản xuất lớn, chú trọng đầu tư thiết kế và nghiên cứu áp dụng nguyên liệu an toàn cho người sử dụng…

Nhờ vậy, mùa tựu trường 2016 đã ghi nhận sự áp đảo của các thương hiệu nội ở hầu hết các phân khúc từ bình dân đến cao cấp, chiếm lĩnh lại cả những thị phần mà trước đây vốn vào tay các nhà sản xuất nước ngoài. 

Thực tế, cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt và chương trình bình ổn giá với sự tham gia nhiệt tình của các thương hiệu nội cũng đã phần nào tác động đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Theo nhiều phụ huynh, trong điều kiện sinh hoạt còn khó khăn, họ không mặn mà với những loại đồ dùng học tập đắt tiền mà chọn phù hợp với nhu cầu. Đặc biệt, tâm lý không mua đồ dùng có xuất xứ không rõ ràng, sản phẩm kém an toàn của nhiều bậc phụ huynh ngày càng rõ nét hơn.

TIE - Ngôi sao mới của thị trường tập vở Việt

Dù chỉ mới xuất hiện từ giữa năm 2015 đến nay, các sản phẩm tập vở mang thương hiệu TIE Stationery của công ty CP Văn hóa TIE - một thành viên của TIE Group, đã nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng và tạo ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường. Với tiềm lực tài chính và kinh nghiệm 25 năm làm thương mại của TIE Group (nhà phân phối và kinh doanh điện tử, viễn thông hàng đầu Việt Nam), sự chiếm lĩnh tại các kệ hàng ở hầu hết siêu thị, nhà sách cũng như sự vượt trội về chất lượng sản phẩm và mẫu mã của các sản phẩm tập vở TIE Stationery trên thị trường là điều không khó lý giải.

Sở hữu nhà máy tại Hải Dương với công suất mỗi năm lên đến 62 triệu tập vở và 9 triệu mặt hàng văn phòng phẩm, TIE tập trung cung cấp các dòng sản phẩm tập vở có thiết kế mới, lạ, bắt mắt nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng tập vở chất lượng cao của học sinh, sinh viên cùng các loại văn phòng phẩm và nhiều sản phẩm văn hóa trên toàn quốc.

Đặc biệt, dòng sản phẩm tập học sinh chất lượng cao, có chất liệu rõ nguồn gốc, đảm bảo không lem, không hại mắt với độ trắng sáng phù hợp và trang bìa thiết kế đẹp mắt, đa dạng của TIE đang được rất nhiều phụ huynh quan tâm, lựa chọn cho con em mình. 

“Đối với người tiêu dùng hiện nay, một cuốn vở có bìa bắt mắt với giấy mịn và dày là chưa đủ, họ còn đòi hỏi cuốn vở đó phải mang tính cá nhân hóa cao, thể hiện sở thích, cá tính… đồng thời phải giúp nét chữ viết đẹp và chắc chắn, không lem, không hại mắt, không độc hại, thân thiện với môi trường… nhưng giá phải cạnh tranh. Đó cũng là tiêu chí mà TIE đặt ra cho các sản phẩm của mình khi trao đến tay khách hàng. Chúng tôi cam kết đáp ứng những yêu cầu cao nhất về đảm bảo sức khoẻ cho nguời tiêu dùng với mong muốn góp phần vào việc học tốt  của các bạn học sinh thân yêu.” - ông Trần Thế Vinh Chủ tịch HĐQT CP Văn hóa TIE, cho biết.

Với lợi thế vượt trội, TIE được dự báo sẽ là ngôi sao mới trên thị trường văn phòng phẩm nói chung và tập vở Việt nói riêng trong thời gian tới.

T.T
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: TIE TIE Group