28/01/2012 05:01 GMT+7

Thị trường mỹ phẩm tăng trưởng mạnh

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TT - Xét trong thị trường mỹ phẩm ở khu vực Đông Nam Á, VN hiện chỉ chiếm 5% thị phần, đứng thứ năm sau Thái Lan (30%), Indonesia (23%), Philippines (21%) và Singapore (7%).

Read this on Tuoitrenews.vn

Tuy nhiên, tại cuộc họp báo tổ chức ở Bangkok (Thái Lan) mới đây, ông Alain Khaiat - phó chủ tịch Hiệp hội Mỹ phẩm Đông Nam Á - khẳng định “mức sử dụng mỹ phẩm ở VN đang tăng trưởng khá mạnh trong những năm gần đây”.

Ông Khaiat, hiện cũng là chủ tịch Hiệp hội Nước hoa và mỹ phẩm của Singapore, dự báo sau ba năm nữa, thị trường mỹ phẩm tại VN sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, chiếm vị trí của Singapore do “nền kinh tế đang trên đà tăng trưởng và do vậy sức mua của người dân với các sản phẩm làm đẹp sẽ tăng lên”.

Không những thế, thị trường mỹ phẩm có nguồn gốc hữu cơ (từ các sản phẩm thiên nhiên, không dùng thuốc trừ sâu và phân bón hóa học) cũng đang ngày càng lớn. “Nếu thị trường mỹ phẩm hữu cơ tăng mạnh, các công ty chuyên sản xuất những mặt hàng này sẽ tìm đến các nông trại hữu cơ ngày càng nhiều. Tôi tin rằng đây sẽ là một cơ hội cho VN phát triển các trang trại hữu cơ vì giá của các thực phẩm hữu cơ trên thị trường ngày càng cao” - ông Khaiat cho biết thêm.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên