15/03/2015 09:31 GMT+7

​Thị trường điện máy “nóng” theo thời tiết

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Trong những ngày đầu tháng 3-2015, theo các trung tâm điện máy, sức mua các sản phẩm điện máy đã tăng 15-30% so với cùng kỳ.

Người dân chọn mua quạt máy tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: Hữu Khoa

Theo ghi nhận ngày cuối tuần, lượng khách đến một số trung tâm, cửa hàng điện máy khá nhộn nhịp, đặc biệt khách tập trung đông ở khu vực trưng bày máy điều hòa, quạt các loại. Anh Ngọc Vân (ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), khách mua sắm ở một cửa hàng trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình, cho biết thời tiết nóng nực những ngày gần đây buộc gia đình phải cân nhắc sắm thêm quạt mát.

Theo đại diện trung tâm điện máy Nguyễn Kim, thời tiết các tỉnh phía Nam đã trở nên nắng gay gắt và với nhiệt độ ngày càng tăng đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện lạnh tăng mạnh và góp phần làm sôi động thị trường điện máy tại khu vực TP.HCM. Lượng tiêu thụ máy lạnh, quạt, tủ lạnh vài tuần nay tăng nhanh so với tháng trước.

“Thống kê hai tuần đầu tháng 3, sức mua đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự đoán, sức mua sẽ tăng cao nhất trong tháng 4-5 khi bước vào cao điểm mùa nóng”, đại diện Nguyễn Kim cho biết.

Tương tự, ông Trần Tấn Hoàng Hậu, giám đốc marketing hệ thống điện máy Thiên Hòa, cũng cho biết các dòng sản phẩm máy lạnh có công suất từ 1-1,5HP được lựa chọn nhiều. Với những gia đình có mức chi tiêu trung bình, giải pháp giải nhiệt vẫn là quạt sạc, quạt lạnh, quạt hơi nước, quạt tháp...

Chủ một cửa hàng điện máy trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình cho biết khoảng hai tuần nay, sức mua các mặt hàng giải nhiệt như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm sữa đậu nành, máy làm sữa chua... của các thương hiệu lớn cũng tăng đột biến. 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên