01/07/2015 15:08 GMT+7

Thí sinh An Giang ở nhà đẹp của các anh bộ đội

Đ. VỊNH - HỒNG HÓA
Đ. VỊNH - HỒNG HÓA

TTO - 1.100 thí sinh tại cụm thi ĐH An Giang được năm đơn vị quân đội đóng trên địa bàn tỉnh này tiếp sức.

Các sĩ tử được lo nơi nghỉ, ăn uống tại Ban chỉ huy quân sự Tp Long Xuyên - Ảnh: Đ. Vịnh
Các sĩ tử được lo nơi nghỉ, ăn uống tại Ban chỉ huy quân sự TP.Long Xuyên - Ảnh: Đ. Vịnh
73 thí sinh huyện cù lao Phú Tân (An Giang) được lo ăn ở tại Ban chỉ huy quân sự TP Long Xuyên - Ảnh: Đ. Vịnh
73 thí sinh huyện cù lao Phú Tân (An Giang) được lo chỗ ăn ở tại Ban chỉ huy quân sự TP Long Xuyên - Ảnh: Đ. Vịnh

Ban Chỉ huy quân sự TP Long Xuyên tiếp nhận lo ăn nghỉ cho 73 thí sinh đến từ huyện cù lao Phú Tân, tỉnh An Giang.

Trong khuôn viên rộng rãi, thoáng đẹp, một khu nhà hai tầng được dành riêng cho các sĩ tử. Từng nhóm nhỏ thí sinh được bố trí vào từng phòng ở có dãy giường tầng và chỗ vệ sinh, tắm giặt khá ngăn nắp, sạch sẽ.

Các em đều có hoàn cảnh nghèo khó, lần đầu tiên đi xa nhà, những giáo viên đi theo đoàn sĩ tử cũng được bố trí ở đây để tiện bề chăm sóc và động viên học trò của mình.

“Được ở trong một khuôn viên rộng an toàn và ngon lành, đẹp như khu resort này tất cả đều mừng, phấn khởi. Các anh đã tạo mọi điều kiện cho các em có được chỗ nghỉ ngơi, sinh hoạt rất tốt, chu đáo”, giáo viên Trịnh Văn Nhiều, trưởng đoàn đưa học sinh Trường THPT Chu Văn An đi thi, bày tỏ.

Để đảm bảo sức khỏe và khỏi phải đi lại cho thí sinh và số giáo viên này, trong những ngày lưu trú tại đây, Ban chỉ huy quân sự còn tổ chức nấu ăn phục vụ tại chỗ. Mỗi người chỉ đóng góp 50.000 đồng/ngày cho ba bữa ăn. 

Trung tá Võ Văn Thủy, phó chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự TP Long Xuyên, cho biết để có ba bữa ăn đủ dinh dưỡng cho thí sinh, đơn vị đã góp thêm hỗ trợ. “Chúng tôi mong muốn các em đạt được kết quả tốt nhất”, ông Thủy chia sẻ.

Kỳ thi năm nay tại cụm thi ĐH An Giang, lần đầu tiên lượng thí sinh đổ về đông với hơn 20.000 người. 

Khách sạn miễn phí chỗ ở cho thí sinh Đà Nẵng

Khách sạn Trầm Hương 2 miễn phí chỗ ở cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia - Ảnh: Hồng Hóa

Từ ngày 30-6. Khách sạn Trầm Hương 2 (134 Trần Phú, Thành phố Đà Nẵng) tạm ngừng hoạt động kinh doanh để đón tiếp các sĩ tử tham dự các ngày thi tuyển sinh.

Khách sạn có tổng cộng 16 phòng được lắp đặt đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như: thang máy, khoá từ , hệ thống nước nóng - lạnh,TV truyền hình cáp, tủ lạnh,điều hòa , đường truyền internet ADSL, wifi…, miễn phí 14 phòng cho các sĩ tử tá túc những ngày kỳ thi diễn ra.

Hiện tại khách sạn còn trống 10 phòng, luôn luôn sẵn sàng đón tiếp các bạn thí sinh đến địa bàn thành phố Đà Nẵng dự th.

“Tôi thấy như mình đang đồng hành cùng các em, hi vọng giúp được phần nào đó để các thí sinh có thể an tâm thi cử" - anh Song nói.

Trương Phú Đức (Điện Bàn, Quảng Nam), thí sinh ở tại khách sạn vui mừng nói: “Em vào đây từ ngày 30-6. Ở đây rất thoải mái, khách sạn tạo điều kiện rất nhiều, địa điểm này nhiều quán ăn cũng rất bình dân nên thuận lợi mọi mặt”

Với Trần Vũ Hà (Tiên Phước, Quảng Nam), thí sinh dự thi tại trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm: “Tuy ở đây tới địa điểm thi hơi xa nhưng em vẫn yên tâm chọn khách sạn này vì ở đây rất thoải mái, mọi người đều thân thiện và giúp đỡ hết mình”

Khách sạn đón tiếp các bạn thí sinh từ ngày 30-6 đến hết ngày 5-7.

Đ. VỊNH - HỒNG HÓA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên