12/09/2012 22:41 GMT+7

Thí sinh 10 tuổi giành giải nhất piano quốc tế

TTXVN
TTXVN

Lễ trao giải và bế mạc cuộc thi piano quốc tế lần thứ 2 đã diễn ra tối 12-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Trong buổi lễ, các thí sinh đoạt giải đã có những màn trình diễn đặc sắc, nhận được sự hoan nghênh cổ vũ của khán giả Thủ đô.

Phan Thiên Bạch Anh, 10 tuổi, đã vượt qua 11 thí sinh khác ở vòng chung kết bảng A, trong đó có cả thí sinh nước ngoài để giành giải nhất với phần thưởng 1.000 USD. Phan Thiên Bạch Anh cũng đã giành được giải thưởng 1.000 USD của giáo sư, nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn dành cho thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất bảng A.

Cuộc thi piano quốc tế lần thứ 2 tại Việt Nam do Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức, thu hút sự tham gia của các thí sinh đến từ Việt Nam, Malaysia, Trung Quốc, Nga, Đài Loan (Trung Quốc), Pháp, Hàn Quốc, Australia, Nhật Bản. Cuộc thi nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tài năng piano trẻ Việt Nam giao lưu, học hỏi với các nền piano quốc tế khác, đồng thời giới thiệu các tài năng trẻ Việt Nam và quốc tế với công chúng. Tuy số lượng thí sinh giảm so với lần đầu song chất lượng cuộc thi đã được nâng lên rõ rệt, nội dung thi được bổ sung, nâng cao để các thí sinh thể hiện tài năng, nâng cao uy tín của cuộc thi.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho Bạch Anh. Ban giám khảo và nhiều giảng viên piano đã dành nhiều lời khen ngợi cho thí sinh nhỏ tuổi chơi đàn rất tự nhiên nhưng xử lý kỹ thuật rất vững vàng này.

Ở bảng A (10-13 tuổi), ngoài giải nhất, Việt Nam còn giành được một giải nhì từ thí sinh Nguyễn Thế Vinh. Thí sinh này cũng giành thêm giải thí sinh chơi tác phẩm cổ điển hay nhất của Tổ chức Nhịp cầu hữu nghị Nhật Bản trao tặng.

Ở bảng B dành cho lứa tuổi 14-17, có 7 thí sinh lọt vào vòng chung kết, trong đó có 2 thí sinh chủ nhà Việt Nam. Hai giải nhất, nhì bảng B năm nay đều thuộc về các thí sinh Hàn Quốc. Hai thí sinh đến từ Pháp và Australia đồng giải ba. Hai thí sinh Việt Nam là Đỗ Hoàng Linh Chi và Ngô Phương Vi đều không giành được giải thưởng chính thức của Ban tổ chức mà chỉ giành được giải của nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn và giải thưởng của Hội Chopin Hà Nội (ởcuộc thi piano quốc tế lần đầu tiên vào năm 2010, Đỗ Hoàng Linh Chi đã giành giải nhì ở bảng A).

Bảng C với 4 thí sinh 18-25 tuổi lọt vào vòng chung kết, trong đó có 2 thí sinh của Việt Nam và Hoàng Hồ Thu đã giành được giải ba. Cô gái 18 tuổi đến từ Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam này cũng giành được giải thưởng 1.000 USD của nghệ sĩ nhân dân Đặng Thái Sơn dành cho thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất bảng C và giải thưởng dành cho thí sinh chơi tác phẩm lãng mạn hay nhất.

Để khuyến khích các tài năng trẻ, trong cuộc thi piano quốc tế lần thứ 2 này, Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng đã trao tặng giải thưởng triển vọng cho 3 thí sinh ở cả ba bảng A,B,C.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên