06/02/2015 17:13 GMT+7

Thi sáng tác mỹ thuật, nhiếp ảnh về Bác Hồ

THANH TRIỀU
THANH TRIỀU

TTO - Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ VH-TT&DL) vừa chính thức phát động cuộc thi sáng tác mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Bác Hồ - Ảnh tư liệu

Các nghệ sĩ và những người yêu thích mỹ thuật, nhiếp ảnh trong và ngoài nước là người Việt Nam đều được tham gia dự thi.

Nội dung tập trung phản ánh đất nước, con người VN trong phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ca ngợi hình tượng Bác Hồ và tình cảm của nhân dân các dân tộc đối với Bác; tác phẩm dự thi phải là những tác phẩm mới sáng tác và chưa được công bố.

Yêu cầu: đối với mỹ thuật, tác giả gửi ảnh màu chụp tác phẩm (đối với điêu khắc chụp ảnh 4 hướng chính diện, bên phải, bên trái, phía sau, kích thước 24x18cm; đối với hội họa chiều dài nhất không quá 200cm, chiều nhỏ nhất không dưới 40cm; đồ họa (tranh khắc) là tác phẩm độc lập hoặc một bộ tác phẩm có nội dung, hình thức thể hiện, bố cục không thể tách rời; tranh cổ động có kích thước 54x79cm, không hạn chế về chất liệu màu sắc và hình thức thể hiện).

Về điêu khắc: kích thước tác phẩm tượng tròn (cao hoặc ngang) lớn nhất không quá 200cm, tác phẩm nhỏ chiều cao hoặc ngang không dưới 40cm, kích thước tác phẩm phù điêu chiều dài nhất không quá 200cm và chiều nhỏ nhất không dưới 60cm.

Về nhiếp ảnh: ảnh dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, kích thước 30x40cm đến 30x45cm (ảnh vuông 30x30cm, ảnh panorama chiều dài nhất 45cm).

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 25-3 đến 3-4-2015 tại phòng mỹ thuật ứng dụng và triển lãm Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm - Bộ VH-TT&DL (tầng 8, tòa nhà số 101 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội); có 2 bộ giải thưởng dành cho tác phẩm mỹ thuật và tác phẩm nhiếp ảnh bao gồm một giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

THANH TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên