![]() |
Người đi chợ thì ôi thôi, ì xèo đủ hạng, từ các sao lớn, sao bé, sao li ti, sao lu, sao mờ đến các thể loại phen (fan - cổ động viên) hâm mộ, hâm đục tá lả âm binh… Nó sôi động từng phút, đừng nói một phút ba mươi giây mà một phút… má mươi giây cũng tưng bừng hoa lá. Bữa hôm có cái nách thôi mà cũng thành chuyện để bà con tha hồ đóng góp thị phi! Hết nách của người mẫu này tới nách của diễn viên nọ, ngay cả nách hoa hậu cũng bị đưa tin, rằng thì là thòi ra vết sẹo to vật vã, chứng cứ cho “nghi án” mấy nàng ấy đã đi bơm hơi vá đắp vòng 1. Thiệt ra, nách mà là cái gì! Quan trọng là chủ nhân của nó. Người ta chửi um, nhưng chửi phải đúng người, không nhắc tên lỡ lộn “râu ông nọ cắm cằm bà kia” là thiên hạ mần thịt mình sao. Thế là tên các nàng được dịp bò lổm ngổm trên các trang báo mạng, kéo dài cũng vài ngày! Một số em chuyên đi dự tiệc ké bắt đầu thấy lợi hại của nách, nên cứ cố tình mặc áo hờ hững, rồi làm điệu trước ống kính… xòe nách ra, để các lều báo quá rảnh, ưa viết tin kiểu này có dịp mà khai thác.
Nói thị phi cho nó văn hoa bay bướm, chứ huỵch toẹt ra thì đó là những lời chê bai, móc ngoéo, xiên xỏ, mắng mỏ đủ kiểu thượng vàng hạ cám, có khi đụng chạm tới cả tông chi họ hàng của đối tượng. Nhưng cũng lại được là cái tên cứ đều đều nổi cộm!
Nhưng không phải xì-ken-đồ nào cũng “có ích” cho tên tuổi, đa phần là làm thân bại danh liệt. Thí dụ như vụ án ăn nói bỗ bã của một giám đốc âm nhạc. Xì-ken-đồ này làm đối tượng rơi nước mắt trước bàn dân thiên hạ, mà lại chẳng được người thương bao nhiêu. Vì nó làm thòi ra nhiều thứ ghê hơn xì-ken-đồ. Nào là chê nhạc Việt không đẳng cấp. Nào là kêu đồng nghiệp bằng con này, thằng nọ. Nào là sắp xếp kết quả theo… trái tim chứ không theo giọng hát. Ui xời, tầm phào hết chỗ nói! Trong đó có chuyện chửi báo chí là vô trách nhiệm. Hơn thế, một rốc-kơ (rocker - người chơi nhạc rock) nhân đó cũng “vã” hôi cánh nhà báo: chúng tôi bị nhà báo khủng bố! Khiếp, không thể đếm nổi những còm-men (comment - bình luận) của cư dân mạng dành cho hai vị vip này. Đau nhất là cái câu: công tình mấy chục năm dày đắp tên tuổi của chị ấy đã bị củi The Voice (cuộc thi giọng hát Việt) thiêu đốt sạch sành sanh trong phút chốc! Không lên voi được mà... mèo lại hoàn mèo!
![]() |
Mới đây nhứt là vụ hôn môi… sư của anh Hưng dành cho một nhà sư trong một chương trình ca nhạc từ thiện. (tác giả của nhạc phẩm Hôn môi xa phải kêu “Đàm tướng quân” bằng sư phụ). Xì-ken-đồ này đang đứng ở vị trí quán quân, chưa thấy khả năng bị lật đổ. Về “lợi ích”, có thể thấy tên của “tướng quân” xuất hiện rầm rộ, chi chít trên các báo mạng, các diễn đàn và um sùm cả trên nhiều trang báo in. Tất nhiên, đi kèm với “tên tuổi” là những cơn bão đá cấp… đại học (cấp 12 chưa ăn thua), đến nỗi “tướng quân” phải viết “tâm thư” gửi khán giả và phải “bạch thầy” về cái xì-ken-đồ tày đình! Những trang bình luận dài dằng dặc với lời lẽ chưa từng có khi nói về “tướng quân” đủ cho thấy sức nóng của xì-ken-đồ được xếp vào hàng top của top! Khán giả tử tế vốn từng hâm mộ chàng bèn thay đổi thái độ, không thèm mua vé xem chàng hát nữa.
Còn nhiều mặt hàng khác nữa trong cái chợ thị phi đầy rẫy xì-ken-đồ này, cái sau luôn cao hơn cái trước. Không chỉ trong giới ca sĩ, người mẫu, diễn viên mà còn trong giới… lều báo nữa. “Góp phần” tạo nên ồn ào, bát nháo, náo động của thị phi chính là ngòi búp (chứ không phải ngòi bút) của các lều báo chuyên khai thác, dựa dẫm hoặc tạo ra xì-ken-đồ. Có những bài báo chỉ toàn nói về quần áo hàng tỉ đồng của một nữ diễn viên mà lâu rồi chẳng thấy chị xuất hiện trong phim nào. Có những bài phỏng vấn toàn hỏi về “trai lạ”, về chuyện đi hát lái xe siêu khủng, về ngực với mông! Lại có những phóng sự ảnh toàn về… nách, như đã nói ở đầu bài! Thế mới là xì-ken-đồ.
Chả trách sao một người mẫu, ca sĩ xuất thân từ sao nhí đã nói gọn hơ: xời ơi, hơi sức nào chị ơi, thị phi với chả thị mầu, chúng em chẳng dị ứng với nó đâu, ai muốn nói gì nói tùy thích nhá, miễn là em vẫn có sô diễn, có tiền, vẫn có người đến xem là được roài! Thị phi và xì-ken-đồ luôn “hỗ trợ” nhau, dù đôi khi có nơi xảy ra thị phi mà chẳng có xì-ken-đồ nào (trong khi đó, thường thường là chỗ nào có xì-ken-đồ là chỗ đó có thị phi), để tạo nên tiếng nổ lốp bốp cho “chủ”.
Mà các xê-lép bây giờ hầu hết lại là những người cầu… tiếng! Có tiếng là được, chẳng cần tiếng thơm hay là tiếng chưa thơm.
-------------
(*) scandal: vụ tai tiếng.
Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này. Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái! |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận