10/02/2012 00:38 GMT+7

Thí điểm thừa phát lại có hiệu quả tốt

C.MAI
C.MAI

TT - Sáng 9-2, tại Sở Tư pháp TP.HCM, ông Nguyễn Đức Chính - thứ trưởng Bộ Tư pháp - đã trao quyết định bổ nhiệm thừa phát lại của Bộ Tư pháp cho 28 người hội đủ các tiêu chuẩn theo quy định về thừa phát lại.

Theo ông Nguyễn Đức Chính, hai năm qua kể từ khi thí điểm thành lập năm văn phòng thừa phát lại đầu tiên tại TP.HCM, hoạt động của mô hình này đã phát huy vai trò, tạo được niềm tin của người dân. So với chấp hành viên nhà nước, thừa phát lại là một chức danh có nhiều thẩm quyền hơn.

Ngoài việc trực tiếp thi hành bản án, thừa phát lại còn được lập vi bằng (làm chứng cứ trong các vụ án), tống đạt giấy tờ của tòa án, xác minh điều kiện thi hành án. Có thể nói chủ trương xã hội hóa công tác thi hành án bằng chế định thừa phát lại qua thí điểm tại TP.HCM đã mang lại hiệu quả tốt. Nhiều tỉnh thành hiện cũng muốn thực hiện chế định thừa phát lại như TP.HCM.

TP.HCM cũng vừa có quyết định thành lập thêm ba văn phòng thừa phát lại tại các quận10, Gò Vấp và Bình Tân. Như vậy, TP.HCM sẽ có tổng cộng tám văn phòng thừa phát lại.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên