04/03/2016 06:37 GMT+7

Thí điểm thành lập chuỗi công viên phần mềm Quang Trung

H.NHUNG
H.NHUNG

TT - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định về việc thí điểm thành lập chuỗi công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).

Theo quyết định, chuỗi QTSC là tổ chức liên kết giữa QTSC với các khu công nghệ thông tin tập trung, khu phần mềm, trung tâm công nghệ thông tin để thực hiện các hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Trong quá trình hoạt động, chuỗi QTSC được kết nạp thành viên là các khu công nghệ thông tin tập trung, khu phần mềm, trung tâm công nghệ thông tin và các khu khác có hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của khu công nghệ thông tin tập trung, trên cơ sở tự nguyện tham gia. Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định việc kết nạp thành viên chuỗi.

Chuỗi QTSC được áp dụng các chính sách ưu đãi đối với khu công nghệ thông tin tập trung và được hưởng các chính sách ưu đãi khác áp dụng đối với khu công nghệ thông tin tập trung, theo quy định của pháp luật. Ngân sách nhà nước sẽ hỗ trợ đầu tư, xây dựng hạ tầng kỹ thuật các phân khu chức năng của thành viên chuỗi QTSC theo quy định của pháp luật.

Theo ông Lâm Nguyễn Hải Long - giám đốc QTSC, chuỗi QTSC là mô hình mới chưa có tiền lệ tại Việt Nam cũng như không có mô hình mẫu để nghiên cứu, nên chắc chắn sẽ gặp nhiều thách thức khi triển khai.

Vì vậy, các thành viên trong chuỗi phải nhất quán thực hiện một chiến lược đồng bộ về định hướng phát triển, có cùng tầm nhìn, cùng định hướng và hỗ trợ lẫn nhau chứ không cạnh tranh; chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư phải tương đồng, không phân biệt theo quy mô.

Hai thành viên đầu tiên của chuỗi QTSC là QTSC và Khu công nghệ phần mềm ĐHQG TP.HCM (ITP) sẽ kế thừa, phát huy thương hiệu QTSC, tạo hạ tầng đồng bộ, thống nhất, nâng cao năng lực thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin.

H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên