27/11/2015 00:10 GMT+7

​Thí điểm quầy nước uống miễn phí vào tháng 12-1-2015

TDV
TDV

TP.Đà Nẵng tổ chức thí điểm đặt quầy nước uống miễn phí phục vụ người dân và du khách tại 2 địa điểm: công viên biển Phạm Văn Đồng và khu vực chợ Cồn.

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tại cuộc họp ngày 25-11.

Theo Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng, không chỉ hoạt động phục vụ nước uống miễn phí, các địa điểm này còn là nơi có thể hỗ trợ, hướng dẫn, cung cấp thông tin cho người dân, du khách khi cần thiết.

Do vậy, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần có kế hoạch tổ chức tập huấn, đào tạo cho đội ngũ phục vụ tại quầy về kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn, giới thiệu các điểm tham quan, mua sắm của thành phố; giao Sở Xây dựng lên phương án thiết kế mô hình quầy theo tiêu chí đơn giản, gọn nhẹ, hiện đại, thuận tiện cho người sử dụng, lưu ý vị trí đặt quầy hợp lý, không gây ảnh hưởng đến hạ tầng cảnh quan như thảm cỏ, cây xanh...

hinh-5-1448534305.jpg

Được biết, quầy nước uống miễn phí do Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP.Đà Nẵng hỗ trợ nhằm cung cấp nước sạch nóng, lạnh miễn phí, đảm bảo chất lượng cho người dân và du khách.

Dự kiến thời gian tổ chức phục vụ 8 tiếng/ngày, chia làm hai ca, và sẽ linh động bố trí thời gian phục vụ phù hợp với nhu cầu của người dân.

Dự kiến, hai quầy nước uống miễn phí đầu tiên sẽ đi vào hoạt động vào đầu tháng 12-2015. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng giao quận Sơn Trà phối hợp với ngành du lịch tiếp tục khảo sát, lựa chọn vị trí hợp lý để đặt thêm một số quầy nước trên địa bàn quận.

Cũng tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cũng giao Sở Y tế kiểm tra, báo cáo UBND thành phố phương án đặt bình nước miễn phí tại các bệnh viện vào cuối tháng 12-2015.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên