30/07/2014 16:39 GMT+7

Thí điểm nhận trẻ 6-18 tháng: mỗi trường chỉ có 1 bé

H.HG
H.HG

TTO - Sáng 30-7, tại buổi làm việc với Ban văn- xã, HĐND TP.HCM, bà Chung Bích Phượng, phó trưởng Phòng GD-ĐT quận Tân Phú cho biết đã chọn hai trường mầm non công lập nhận trẻ 6 tháng nhưng đến thời điểm này, mỗi trường chỉ có 1 học sinh đăng ký.

Trường sẵn sàng nhưng vắng học sinhTP.HCM sẽ nhận trẻ 6 tháng tuổi theo lộ trình

Hai trường mầm non là Hoa Anh Đào và Phượng Hồng.

Ông Nguyễn Hồng Hà, phó trưởng Ban văn - xã, HĐND TP.HCM nói: “Mấy bữa nay đi xuống cơ sở tôi thấy các địa phương khác cũng gặp tình trạng như Tân Phú khi thực hiện thí điểm nhận trẻ 6 tháng vào trường công lập. Nguyên nhân một phần là do thời gian triển khai quá ngắn (HĐND TP ra nghị quyết từ ngày 14-6) nhưng cũng có nguyên nhân là các cơ quan quản lý “trở bộ” chậm. Ở đây cần xem lại việc chọn trường mầm non nhận trẻ 6 tháng ở khu vực dân cư như thế nào, có đông công nhân hay không, công tác tuyên truyền đã đi vào từng khu phố, tổ dân phố hay chưa, phụ huynh có biết chủ trương này hay không…”.

Tại buổi làm việc, Phòng GD-ĐT quận Tân Phú cũng đề xuất UBND TP cần nhanh chóng ban hành văn bản hướng dẫn về các chế độ hỗ trợ giáo dục mầm non (theo nghị quyết của HĐND TP), ví dụ hỗ trợ cho giáo viên dạy trẻ 6 tháng tuổi thì lấy kinh phí ở đâu, quyết toán như thế nào; đinh biên nhân viên nuôi dưỡng ra sao…

H.HG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên