13/12/2008 17:19 GMT+7

Thí điểm lắp camera trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2009

Theo Sài Gòn Giải Phóng - VietNamNet
Theo Sài Gòn Giải Phóng - VietNamNet

Nhằm đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2009, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT) dự kiến thí điểm lắp camera tại một số phòng thi.

Theo đó, sẽ lắp camera quan sát phòng thi tại một số hội đồng coi thi của đơn vị là trưởng vùng thi đua. Hiện Bộ GD-ĐT đang chia 63 tỉnh, thành phố thành bảy vùng thi đua, trong đó, năm thành phố gồm: TP.HCM (trưởng vùng), Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ thuộc vùng 7.

Bên cạnh đó, với việc tổ chức thi tốt nghiệp theo cụm (liên trường), Bộ GD-ĐT dự kiến sẽ tập trung thí sinh về thi tại nơi có điều kiện thuận lợi như thành phố, thị xã, thị trấn… tối thiểu ba trường (trung tâm)/cụm thi.

Mỗi khu vực sẽ chấm thi cho khoảng 5-6 tỉnh, thành phố gần nhau. Dự kiến, cả nước sẽ có khoảng 10-12 khu vực chấm thi. Trường hợp đặc biệt có trường nào không thể tổ chức thi theo cụm, Sở GD-ĐT phải báo cáo Bộ xem xét.

Danh sách thí sinh dự thi sẽ được lập theo ba ban: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, cơ bản và được xếp theo thứ tự A, B, C… của từng ban.

Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, Bộ cũng khuyến khích đổi chéo giám thị giữa các đơn vị. Dự kiến, năm 2009 giảm số lượng thanh tra đối với những nơi chỉ tổ chức thi tập trung ở TP, thị xã cho toàn bộ thí sinh của tỉnh. Tăng số lượng thanh tra của Bộ và huy động giám thị từ các trường ĐH, CĐ coi thi đối với những trường vì lý do về địa lý đặc biệt không thể tổ chức thi theo cụm.

Năm 2009 huy động tối đa được 12.000 cán bộ giảng viên ĐH, CĐ tham gia tổ chức thi tốt nghiệp THPT.

Theo Sài Gòn Giải Phóng - VietNamNet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên