15/02/2017 18:34 GMT+7

​Thi đấu ở hội làng, một VĐV bóng chuyền bị gãy chân

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TTO - Chủ công Vũ Quang Khơi của CLB bóng chuyền nam Tràng An Ninh Bình đã bị gãy chân khi tham dự một giải bóng chuyền hội làng ở Hải Phòng diễn ra cách đây vài ngày.

VĐV Vũ Quang Khơi (trái). Ảnh: MINH CẦN

Anh bị gãy chân khi thi đấu hội làng tại Hải Phòng. Ảnh: MINH CẦN

 

Sự việc VĐV Vũ Quang Khơi bị gãy chân đã được đưa ra góp ý trong cuộc họp báo Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017 chiều 15-2 tại Hà Nội. Ông Lê Trí Trường  - tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền VN (VVF), xác nhận thông tin trên và cho biết VVF đã có văn bản không cho VĐV đội tuyển quốc gia về dự các hội làng vì điều kiện thi đấu không đảm bảo, dễ xảy ra chấn thương.

Dù vậy những năm qua thực tế cho thấy nhiều CLB bóng chuyền chuyên nghiệp vẫn cho VĐV về hội làng thi đấu. Thậm chí có những CLB còn đưa toàn bộ lực lượng tham dự hàng chục giải đấu ở hội làng. Tuy nhiên, do điều kiện thi đấu ở các sân thi đấu bóng chuyền tại các hội làng đều là sân xi măng nên việc xảy ra chấn thương với VĐV rất dễ. Dù vậy, nhiều VĐV và CLB sẵn sàng chấp nhận rủi ro bởi việc thi đấu tại các hội làng giúp VĐV có thêm thu nhập, được đến gần hơn với người yêu bóng chuyền.   

Liên quan đến Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017, vòng một của giải diễn ra tại Nhà thi đấu thành phố Nam Định (bảng A) và Nhà thi đấu Thái Bình (bảng B). Giải vô địch quốc gia diễn ra hai vòng, vòng một từ ngày 25-3 đến 1-4, vòng hai từ ngày 4-11 đến 11-11 và chung kết xếp hạng từ 16-11 đến 19-11. Giải có sự tham dự của 24 đội bóng (12 nam, 12 nữ), mỗi CLB được đăng ký tối đa 14 VĐV. Hai địa phương Thái Bình, Nam Định cho biết nhiều khả năng sẽ mở cửa tự do cho người hâm mộ đến xem giải đấu khi diễn ra tại đây.

Tổng giá trị của giải vô địch quốc gia 2017 là 432 triệu đồng, trong đó nhà vô địch được thưởng 100 triệu đồng, đội đứng thứ hai được thưởng 70 triệu đồng, giải ba được thưởng 30 triệu đồng.

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên