05/01/2011 05:16 GMT+7

Thời của quý cô!

TRƯỜNG HUY
TRƯỜNG HUY

TT - Ai là nhân vật số 1 của thể thao VN năm 2010? Câu trả lời tùy thuộc góc nhìn của mỗi người nhưng có một điều có thể đoan chắc: đó là một quý cô!

TT - Ai là nhân vật số 1 của thể thao VN năm 2010? Câu trả lời tùy thuộc góc nhìn của mỗi người nhưng có một điều có thể đoan chắc: đó là một quý cô!

Do Đại hội TDTT toàn quốc mãi đến ngày cuối cùng của năm 2010 mới kết thúc, nên cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu của thể thao VN năm 2010 phải đợi đến ngày 6-1-2011 mới được tiến hành.

2010 là một năm thất bát của thể thao VN. Vì vậy, nếu năm 2009 danh sách được tôn vinh lên đến 15 VĐV thì năm nay lại trở về như ngày xưa: 10 người!

Và không khó để chọn 10 cái tên tiêu biểu: ba VĐV đến từ môn điền kinh là Trương Thanh Hằng, Vũ Thị Hương, Vũ Văn Huyện; một từ cầu lông - Nguyễn Tiến Minh, một từ cờ vua - Lê Quang Liêm, một từ karate - Lê Bích Phương, rồi Phạm Văn Mách (thể hình), Phạm Thị Huệ, Phạm Thị Thảo (đua thuyền), Thạch Kim Tuấn (cử tạ).

Tuy nhiên, trong bó đũa 10 chiếc ấy, chọn một người tiêu biểu không phải là chuyện dễ. Bởi có ba cái tên là ứng viên nặng ký cho vị trí số 1 trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu năm 2010 là Vũ Thị Hương, Trương Thanh Hằng cùng Lê Bích Phương.

Mặc dù đã có một số bài viết dự báo Phương khó tranh vị trí số 1 cùng Hằng và Hương, nhưng đó là quan điểm của những người am hiểu sâu sắc về thể thao khi đánh giá cao điền kinh - môn vào loại số một trong chương trình Olympic. Tuy nhiên có một thực tế là lực lượng những người đánh giá thể thao chỉ qua màu của huy chương cũng chiếm một số lượng không ít.

Với lực lượng này, người ta sẽ đánh giá chiếc HCV của Lê Bích Phương là một thành tích “cứu khổ cứu nạn” cho đoàn VN tại Asiad 16! Về khía cạnh thành tích không thể xem nhẹ Phương trong cuộc đua vị trí số 1.

Với Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng, đó là những người đã đem đến cho thể thao VN những thành tích trong mơ với tổng cộng 3HCB, 1HCĐ tại Asiad 16.

Tuy nhiên, giữa hai cái tên này chọn ai đứng đầu cũng không phải dễ. Hằng trội hơn Hương với 2 HCB. Hương dù có 1HCB, 1HCĐ nhưng đều ở hai nội dung đỉnh nhất của điền kinh: 100m và 200m. Vì vậy nếu xét ở yếu tố này, Hương lại nhỉnh hơn Hằng! Do đó, cuộc đua Hương - Hằng - Phương hứa hẹn nhiều gay cấn.

Thế các VĐV nam thì sao? Hai nhân vật nam sáng giá nhất trong năm 2010 là Lê Quang Liêm với chức vô địch Giải Aeroflot (Nga mở rộng) và Nguyễn Tiến Minh, hạng 7 trong bảng xếp hạng đơn nam cầu lông thế giới. Tuy nhiên, cả hai khó tranh ngôi số 1 bởi họ thiếu những chiếc huy chương có giá trị ở những giải quan trọng.

Như vậy, nhân vật đứng đầu danh sách VĐV tiêu biểu của thể thao VN năm 2010 sẽ là một quý cô!

TRƯỜNG HUY

TRƯỜNG HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên