25/02/2014 06:05 GMT+7

Thi công gây tắc dòng chảy, phát sinh muỗi

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Nhiều bạn đọc phản ảnh: “Khoảng hai tháng nay, rạch Hồ Tiêu, P.Tân Quy, Q.7 (TP.HCM) bị chặn dòng để thi công khiến nước bị đọng lại, muỗi mòng theo đó sinh sôi làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân”.

Bà Nhung, một người dân trên đường Nguyễn Thị Thập, cho biết tình trạng muỗi phát sinh nhiều chỉ mới xảy ra trong thời gian gần đây. “Buổi chiều, muỗi bay vào đầy nhà dân. Các ngóc ngách, ngõ hẻm ở đâu cũng thấy muỗi bay vo ve” - bà Nhung nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, rạch Hồ Tiêu đoạn qua đường Nguyễn Thị Thập rào chắn để thi công công trình sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Thị Thập nên nước trong rạch không thể thoát ra ngoài được. Đoạn rạch bị đọng nước xuất hiện lăng quăng rất nhiều.

Ông Đỗ Hữu Lâm - chỉ huy trưởng công trình trên - cho biết từ khi khu vực này xuất hiện muỗi, đơn vị thi công đã chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Q.7 xịt muỗi. Bên cạnh đó, đơn vị thi công đã dùng máy bơm để bơm nước từ rạch ra ngoài trong thời gian chặn dòng để thi công. “Tuy nhiên vẫn không thể giải quyết dứt điểm tình trạng muỗi bùng phát do nước đọng vẫn còn. Trong thời gian tới, đơn vị thi công sẽ đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành công trình trong tháng 6-2014 nhằm trả lại mặt bằng, khơi thông dòng chảy cho rạch Hồ Tiêu” - ông Lâm nói.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên