06/04/2011 02:22 GMT+7

Theo dấu tích đường mòn Hồ Chí Minh trên biển

L.HOÀI - Q.VIỆT
L.HOÀI - Q.VIỆT

TT - Theo dấu tích đường mòn Hồ Chí Minh trên biển là tên gọi của chương trình Hành trình tuổi trẻ do Trung ương Đoàn phối hợp với Quân chủng hải quân lần đầu tiên tổ chức (dự kiến diễn ra từ đầu tháng 10 đến 23-10-2011), nhân kỷ niệm 50 năm đường mòn Hồ Chí Minh trên biển.

ERujaIVb.jpgPhóng to
Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải (bìa phải) tặng hoa phó đô đốc hải quân Trần Thanh Huyền - Ảnh: H.T.Vân

Bí thư Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi cho biết sẽ có chuỗi các hoạt động xuyên suốt hành trình, gồm: phát động cuộc thi viết, tìm hiểu về đường mòn trên biển, về lịch sử hải quân, biển đảo VN; các ngày hội; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tri ân các anh hùng hải quân, cựu chiến binh tàu không số; các buổi tọa đàm, giao lưu; đêm hội tái hiện lịch sử... Điểm nhấn là hành trình theo dấu tích - khoảng 150 đại biểu sẽ lên chuyến tàu tham gia hành trình đi qua sáu địa điểm là dấu tích đường mòn trên biển, mô phỏng hành trình của những chuyến tàu không số, từ Hải Phòng - Quảng Bình - Khánh Hòa - Phú Yên - Bà Rịa-Vũng Tàu - Bến Tre - Cà Mau.

* Báo Tuổi Trẻ đã có nhiều nỗ lực tuyên truyền sâu rộng và đóng góp thiết thực cho biển đảo VN, đó là ghi nhận của trung tướng, phó đô đốc Trần Thanh Huyền trong buổi đến thăm của Bộ tư lệnh Quân chủng hải quân tại báo Tuổi Trẻ sáng 5-4.

Phó đô đốc Trần Thanh Huyền đã ôn lại lịch sử chiến đấu hào hùng của hải quân và ghi nhận Tuổi Trẻ đã cử hàng chục phóng viên đi tác nghiệp viết bài sâu sắc về biển đảo, thực hiện các chương trình ý nghĩa như “Chung tay thắp sáng nhà giàn DK1”, trao tặng học bổng cho con em chiến sĩ. Ông Huyền đã trao tặng ảnh, cây bàng Trường Sa và kỷ niệm chương cho cán bộ, phóng viên báo Tuổi Trẻ từng đi Trường Sa...

Phát biểu trong buổi gặp gỡ này, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà ghi nhận đóng góp to lớn của chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển đảo. Bà Hà cũng đề nghị Quân chủng hải quân tăng cường quan hệ gắn bó với Đảng bộ và báo chí TP.HCM để chung tay thực hiện các chương trình ý nghĩa cho biển đảo VN. Ông Phạm Đức Hải, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cũng mong muốn được thắt chặt tình đoàn kết với Quân chủng Hải quân, để báo có điều kiện tuyên truyền sâu rộng và tiếp tục tham gia đóng góp thiết thực cho biển đảo Tổ quốc cùng chiến sĩ hải quân.

L.HOÀI - Q.VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên