10/12/2011 02:03 GMT+7

Thêm yêu biển đảo quê hương

TTO
TTO

TT - “Cuộc thi kết thúc nhưng hành trình mang tên “Biển đảo quê hương” trong tôi có lẽ chỉ mới bắt đầu” - chia sẻ của bạn Nguyễn Thị Mỹ Hà (Huế), người đoạt giải nhất chung cuộc hội thi trắc nghiệm trực tuyến “Biển đảo quê hương” 2011, cũng là ý kiến chung của nhiều thí sinh tham gia hội thi.

Khi ban tổ chức công bố các bài tự luận của những bạn đoạt giải nhất, nhì, ba, khá nhiều bạn đọc đã đồng ý rằng cuộc thi khép lại nhưng mở ra tình yêu lớn với biển đảo quê hương: “Cuộc thi đã khép lại, nhưng đọc phần tự luận của các bạn, tôi nghĩ rằng dư âm của cuộc thi sẽ còn đọng lại” (Lâm Như), “Đọc những bài viết tình cảm và cách hành văn trôi chảy của các tác giả, cũng là lúc chúng tôi soi rọi lại tâm hồn mình” (Minh Quang)...

Trong suốt một tháng diễn ra cuộc thi, dù trên trang web của cuộc thi đã đăng đầy đủ điều lệ và hướng dẫn kỹ thuật, song tòa soạn liên tục nhận được những cuộc gọi của bạn đọc thắc mắc. Bạn đọc không chỉ trực tuyến trên mạng cùng cuộc thi mà còn trực tiếp trao đổi với ban tổ chức cuộc thi. Và một câu chuyện ít người biết: rất nhiều bạn đoạt giải và có điểm cao đã được mời trực tiếp đến thi lại trước sự chứng kiến của ban tổ chức, trước khi kết quả cuối cùng được công bố.

172.000 lượt bạn đọc dự thi “Biển đảo quê hương” là con số nói lên sức hút của cuộc thi. Đây là thành công lớn của ban tổ chức (Thành đoàn TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Đài truyền hình TP.HCM) sau hai cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến trước đó là Tầm nhìn xuyên thế kỷHành trình theo chân Bác. Bạn đọc Ho Anh Thai cho hay: “Cũng như bao người dân VN khác, dù năm nay tôi bước sang lứa tuổi U-50 nhưng vẫn tích cực tham dự cuộc thi này vì nghĩ rằng nó rất bổ ích”. Bổ ích và ý nghĩa là hai mục tiêu mà ban tổ chức đặt ra từ đầu khi tổ chức các cuộc thi, và rất mừng khi được bạn đọc sẻ chia.

Lễ bế mạc cuộc thi “Biển đảo quê hương” diễn ra lúc 9g ngày 10-12 tại hội trường Thành đoàn TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên TTO (tuoitre.vn). Video của buổi lễ sau đó sẽ phát lại trên TTO.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên