22/06/2016 09:19 GMT+7

Thêm trường ĐH của VN là thành viên của AUN-QA

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Trường ĐH Ngoại thương đã chính thức trở thành thành viên liên kết (Associate Member) của Mạng lưới đảm bảo chất lượng, thuộc Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á - Đảm bảo chất lượng (AUN-QA).

Theo PGS.TS Bùi Anh Tuấn, hiệu trưởng nhà trường, việc trở thành thành viên của AUN-QA sẽ tạo tiền đề quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo của nhà trường, đặc biệt là chương trình tiên tiến và chương trình chất lượng cao theo hướng tiếp cận tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.

“Là thành viên liên kết của AUN-QA không chỉ giúp cho Trường ĐH Ngoại thương tiếp tục thực hiện đổi mới các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác của trường theo hướng tiếp cận tiêu chuẩn trong khu vực, mà còn tạo điều kiện để nhà trường cũng như các chương trình đào tạo của trường được kiểm định và công nhận bởi AUN-QA. Từ đó trường sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN) và các đối tác của AUN trong việc triển khai hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên, nâng cao năng lực đội ngũ chuyên trách công tác đảm bảo chất lượng” - PGS.TS Bùi Anh Tuấn giải thích.

AUN là một tổ chức độc lập, hoạt động nhằm đẩy mạnh sự phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực giáo dục ĐH trong khu vực Đông Nam Á và với các đối tác khác. Một trong những hoạt động trọng tâm của AUN là đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH trong khu vực Đông Nam Á, thông qua AUN-QA.

Sau khi trở thành thành viên liên kết của AUN-QA, ngoài việc được kiểm định các chương trình đào tạo tại trường, các trường ĐH còn có cơ hội tham gia vào những chương trình và dự án của AUN-QA, với các đối tác như Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Hiệp hội đảm bảo chất lượng trường ĐH châu Âu (ENQA), dự án Share với Cộng đồng châu Âu (SHARE), được chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về đảm bảo chất lượng với các trường và các đối tác của AUN-QA... Trước Trường ĐH Ngoại thương đã có một số ĐH lớn của VN là thành viên của tổ chức này.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên