08/01/2016 16:00 GMT+7

​Thêm tỉ phú Trung Quốc mất tích

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Metersbonwe - một trong những công ty thời trang nổi tiếng nhất của Trung Quốc, cho biết họ không thể liên lạc với chủ tịch công ty, tỉ phú Zhou Chengjian, từ hôm qua 7-1.

Ông Zhou Chengjian - Ảnh: faz.net
Ông Zhou Chengjian - tỉ phú Trung Quốc mới nhất "biến mất" không rõ lý do - Ảnh: faz.net

Báo chí địa phương ngày 8-1 đưa tin ông Zhou đã bị bắt giam trong một vụ giao dịch nội gián, nhưng không trích dẫn nguồn tin.

Ngoài ông Zhou Chengjian, Metersbonwe cho hay họ cũng không liên lạc được với thư ký hội đồng quản trị công ty, Tu Ke.

Ngày 8-1, công ty này đã thông báo ngừng giao dịch cổ phiếu công ty trên sàn chứng khoán "để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư", theo AFP.

Metersbonwe là thương hiệu thời trang nổi tiếng của Trung Quốc do ông Zhou sáng lập và làm chủ tịch. Theo xếp hạng của tạp chí Hurun, ông Zhou sở hữu khối tài sản ròng ước tính khảng 4,1 tỉ USD và được coi là người giàu thứ 62 ở Trung Quốc.

Vụ biến mất của ông xảy ra chỉ vài tuần sau khi ông Guo Guangchang (Quách Quảng Xương), được xem là "Warren Buffett của Trung Quốc" và là chủ tịch Fosun - một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Trung Quốc, "mất tích".

Fosun sau đó xác nhận ông Guo đang hợp tác với cơ quan chức năng trong một cuộc điều tra tham nhũng.

Theo AFP, Trung Quốc đang mở rộng chiến dịch chống tham nhũng sang khu vực kinh tế tư nhân, đặc biệt trong khối tài chính, với vụ bắt giữ nhiều doanh nhân giàu có. Ban đầu những người này chỉ được thông báo là mất tích, sau đó mọi người mới biết họ bị bắt để phục vụ điều tra các vụ án tham nhũng.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên