07/04/2009 08:30 GMT+7

Thêm nguồn máu cho Trung tâm Truyền máu và huyết học Cần Thơ

T.LŨY
T.LŨY

TT (Cần Thơ) - Ngày 6-4, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4), gần 200 sinh viên, học sinh thuộc Trường trung học Cảnh sát nhân dân III (Bộ Công an) tại Cần Thơ đã tham gia hiến máu tình nguyện.

6mgxUwUr.jpgPhóng to

Nhân viên Sở Y tế Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh: T.LŨY

Số lượng máu tình nguyện lên đến hơn 55.000 đơn vị máu, giúp bổ sung lượng máu dự trữ cần thiết cho Trung tâm Truyền máu và huyết học khu vực Cần Thơ, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện. Trước đó, văn phòng Sở Y tế Cần Thơ, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS cũng đã tham gia hiến máu nhân đạo, với hơn 6.000 đơn vị máu thu được.

Theo Trung tâm Truyền máu và huyết học Cần Thơ, hiện nay lượng máu dự trữ tại trung tâm đã được trên 1.000 đơn vị.

---------------------------------

(THỪA THIÊN - HUẾ) - Đó là bác sĩ chuyên khoa I Trần Xuân Phú - phẫu thuật viên khoa răng hàm mặt Bệnh viện Trung ương Huế, 32 tuổi, người vừa tiếp nhận, tự hiến máu và phẫu thuật cứu sống bệnh nhi Nguyễn Quãng Lộc Tài (1 tuổi, ở xã Thủy Thanh, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Người thân của bé Tài cho biết bé bị ngã khiến niêm mạc ở môi trên bị rách, được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng mất máu cấp và sức khỏe rất xấu, cần được cầm máu, phẫu thuật, khâu vết thương. Kết quả xét nghiệm cho thấy bé có nhóm máu (O Rh+), mẹ bé (cùng nhóm máu) đang trong thời gian cho con bú nên không thể lấy máu, còn tại trung tâm huyết học truyền máu thuộc bệnh viện thời điểm đó lại không có máu tươi. Ngay lập tức, BS Phú - người có cùng nhóm máu với bé Tài - đã hiến 150ml máu cho bé. Chứng kiến hành động của BS Phú, một sinh viên y khoa năm cuối đang thực tập tại Bệnh viện Trung ương Huế cũng hiến thêm 100ml máu để tiếp cho bé Tài sau phẫu thuật, nay sức khỏe bé đã ổn và xuất viện.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên