28/10/2014 09:09 GMT+7

Khởi tố thêm vụ án cố ý làm trái tại Công ty ALCII

M.QUANG
M.QUANG

TT - Lại một vụ án cố ý làm trái xảy ra tại Chi nhánh Nam Sài Gòn Công ty Cho thuê tài chính II (ALCII)  vừa được Bộ công an khởi tố.

Theo đó, khởi tố bị can đối với Phạm Nhật Kiều (51 tuổi, trú tại đường Hai Bà Trưng, P.6, Q.3, TP.HCM), Lê Mạnh Dũng (64 tuổi, trú tại P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM), nguyên giám đốc và phó giám đốc chi nhánh Nam Sài Gòn của ALCII.

Cơ quan điều tra cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Phạm Nhật Kiều.

Tháng 11-2007, hai ông Kiều và Dũng ký hợp đồng thuê tài chính và thực hiện cho thuê tài chính đối với Công ty TNHH dịch vụ vận tải và giao nhận Phương Mai do Vũ Văn Long làm giám đốc. Theo thỏa thuận, tài sản mua bán là tàu biển Phúc Hải 06 có giá trị 33 tỉ đồng.

Dù Công ty TNHH dịch vụ vận tải và giao nhận Phương Mai không có đủ điều kiện để cho thuê tài chính nhưng hai bị can này vẫn thực hiện việc cho thuê trái quy định. Hành vi này của hai bị can gây thiệt hại cho ALCII hơn 56 tỉ đồng.

Trong đó, nợ gốc mà công ty của Vũ Văn Long vay là 26 tỉ đồng và trên 30 tỉ đồng tiền lãi. Do Vũ Văn Long hiện vắng mặt tại nơi cư trú nên cơ quan điều tra chưa khởi tố.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên