16/08/2014 15:02 GMT+7

Thêm một quan chức Đài truyền hình TƯ Trung Quốc bị bắt

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hoàng Hải Đào, phó giám đốc bộ phận điện ảnh và truyền hình của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) hôm 15-8 bị bắt để điều tra tham nhũng.

Trang web của báo Tài Tân dẫn lời một trong những người thân của Hoàng đã xác nhận thông tin Hoàng bị bắt với báo giới.

Các kiểm sát viên đã áp giải Hoàng khỏi nhà riêng từ đêm 14-8. Lý do vị phó giám đốc này bị bắt được cho là do ông ta có hành vi "chấm mút" tiền nhà nước, liên quan đến các phi vụ mua chương trình truyền hình do ông ta phụ trách.

Từ nhiều năm qua, Hoàng phụ trách mua các chương trình kịch cho toàn bộ mạng lưới truyền hình của CCTV. Đến năm 2010, CCTV thành lập đơn vị chuyên trách mua chương trình và Hoàng được bổ nhiệm làm phó giám đốc bộ phận này, đồng thời cũng trở thành phó giám đốc kênh truyền hình 8, kênh truyền hình chuyên phát các chương trình kịch nổi tiếng của CCTV.

Được mệnh danh là “vua” trong việc chọn các chương trình phát sóng cho CCTV và các đài truyền hình địa phương, Hoàng là một trong khoảng 20 quan chức và nhân viên của CCTV bị bắt điều tra tham nhũng trong thời gian gần đây.

Báo Tài Tân cho biết nhiều nữ phát thanh viên cũng như các biên tập viên làm việc ở những kênh truyền hình có lãnh đạo bị bắt vì tham nhũng cũng bị thẩm vấn.

Tháng trước, phát thanh viên sừng sỏ trong lĩnh vực tài chính kinh tế của CCTV Nhuế Thành Cương cùng phó giám đốc kênh tin tức tài chính của CCTV Lý Dũng đã bị bắt vì tham nhũng. 

Đội thanh tra tìm thấy ở nhà Lý hơn 160.000 USD tiền mặt và còn phát hiện hơn 1 triệu nhân dân tệ tiền mặt trong văn phòng của Lý tại trụ sở của CCTV.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên