13/02/2009 08:17 GMT+7

Thêm hồi ký về cuộc đời Martin Luther King

THANH TUẤN (Theo AP)
THANH TUẤN (Theo AP)

TT - Cuộc đời của nhà hoạt động xã hội nổi tiếng Martin Luther King một lần nữa được phản chiếu qua cuốn hồi ký mới của người chị gái ông.

Cuốn hồi ký mới có tên Through it all: reflections on my life, my family and my faith (Trải qua hết: những suy ngẫm về cuộc đời, gia đình và niềm tin) của bà Christine King Farris đã rọi chiếu thêm ánh sáng vào cuộc đời vị mục sư từng đoạt giải Nobel hòa bình năm 1964 này.

FJqdhQfE.jpgPhóng to P38Qq0Ls.jpg
Tác giả Christine King Farris - chị gái Martin Luther King Chân dung Martin Luther King, Jr tại Bảo tàng Mattatuck, bên cạnh là Leonore Templeton - vợ của tác giả bức tranh, họa sĩ Robert Templeton

Trong cuốn sách mà bà cố thể hiện hình ảnh con người bình thường của mục sư King, bà nói ông chưa bao giờ kiếm nhiều tiền khi đi giảng đạo hay khi đi vận động vì quyền con người, dù hồi bé ông rất thích chơi cờ tỉ phú. Ông là người vận động không mệt mỏi cho quyền bầu cử, quyền con người nhưng lại là người rất ghét làm những việc vặt trong nhà. Ông là người trốn học piano nhưng cuối cùng cưới một nữ nhạc sĩ.

Bà cho biết: “Tôi muốn mọi người hiểu chúng tôi là những con người thực thụ. Mọi người thường nhìn em trai tôi như một biểu tượng. Tôi muốn mọi người hiểu chúng tôi đến từ những gia đình thật (như bao người khác)”. Đây cũng là cơ hội để bà kể lại câu chuyện của chính bà, người đã dành phần lớn thời gian gìn giữ và phát huy những di sản của em trai mình.

Trước đó Farris cũng từng viết hai cuốn sách cho trẻ em về cuộc đời của bà và em trai mình. Bà cho rằng việc kể về mục sư King như những đứa trẻ và những thanh niên bình thường khác sẽ giúp mọi người hiểu hơn về ông và những gì ông đã làm.

Sau khi mục sư King bị ám sát năm 1968, bà Farris đã giúp Coretta Scott King - vợ ông - xây dựng trung tâm The King Center và giúp giảng giải triết lý về đấu tranh bất bạo động của ông.

THANH TUẤN (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên